Từ năm 2008 đến nay, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân của DHG đạt 18,5%. Trong năm 2013, sự kiện nổi bật nhất của DHG chính là thu về 6 triệu USD từ thương vụ chuyển nhượng nhãn hiệu các sản phẩm dược và thực phẩm chức năng Eugica cho Công ty Mega Lifesciences Limited (Mega, Thái Lan). Đây là thương vụ chuyển nhượng nhãn hiệu đầu tiên của một công ty dược Việt Nam cho đối tác nước ngoài, càng khẳng định thương hiệu DHG trên thị trường. Đặc biệt, thương vụ này thể hiện tầm nhìn của Ban lãnh đạo DHG khi đối tác Mega chủ động đặt vấn đề, DHG đã nhìn ra cơ hội xuất khẩu sản phẩm Eugica thông qua thị trường của đối tác tại 21 quốc gia trên thế giới. Theo tính toán của DHG, từ năm 2014, khi Mega chính thức đưa sản phẩm Eugica ra thị trường thế giới, doanh thu từ dòng sản phẩm Eugica sẽ tăng từ 15 - 20%/năm.
Nhằm gia tăng năng lực sản xuất, DHG triển khai Dự án Tân Phú Thạnh (bao gồm Nhà máy non-beta lactam và beta lactam) với tổng chi phí gần 725 tỷ đồng, công suất thiết kế 5 tỷ đơn vị sản phẩm, đã giải ngân 500 tỷ đồng trong năm 2013. Vào tháng 11/2013, DHG khánh thành Nhà máy non-beta lactam, công suất thiết kế 4 triệu đơn vị sản phẩm, nâng năng lực sản xuất của Công ty lên gấp đôi.
Kết thúc năm 2013, DHG ước đạt doanh thu 4.033 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra; lợi nhuận trước thuế vượt kế hoạch năm từ 1 tháng trước, khi lũy kế 11 tháng đạt 572 tỷ đồng. Theo bà Nga, đạt kết quả này là nhờ DHG đã phát huy lợi thế đặc trưng trong phong cách quản trị chiến lược, quản trị nhân sự, văn hóa công ty của đội ngũ lãnh đạo, các đoàn thể trong Công ty.
Là một doanh nghiệp có hàng ngàn nhân sự, có lợi thế tuyệt đối về kênh phân phối rộng khắp, doanh thu hàng ngàn tỷ đồng, nhưng giá trị cốt lõi của DHG lại nằm ở yếu tố con người. Cách thức mà DHG đã áp dụng để có được sự đồng lòng trong cán bộ - công nhân viên (CBCNV) suốt những năm qua, chính là nhất quán thực hiện một nét văn hóa sẻ chia và công bằng từ sự đóng góp của mỗi thành viên. Lãnh đạo luôn tôn trọng, đánh giá và công nhận kết quả mà CBCNV tạo ra, có lòng tin cho nhân viên phát huy kiến thức, tài năng và nhiệt huyết, đồng thời động viên khi họ thất bại. Nhờ vậy, DHG có được một đội ngũ nhân sự giỏi, hết lòng với doanh nghiệp, dù là lúc khó khăn hay là thành công như hôm nay.
Hiện tại, đa số CBCNV của DHG là người tại địa phương (Hậu Giang), nhưng cũng có một tỷ lệ nhất định nhân sự nòng cốt đến từ TP. HCM, Hà Nội và một số tỉnh, thành khác, sau khi tốt nghiệp đại học tham gia vào DHG và “đất lành chim đậu” tại đây. Nhiều cán bộ, nhân viên DHG chia sẻ, nhân viên và lãnh đạo ở đây sống với nhau bằng tấm lòng, có cảm giác ấm cúng, chân thật như một đại gia đình, đây là lý do chính khiến họ ở lại và gắn bó với Công ty.
Theo tìm hiểu của ĐTCK, ở DHG, tầm nhìn, sứ mệnh, 7 giá trị cốt lõi, bản sắc văn hóa được xem là những lời thề, những định ước không thay đổi, được toàn thể CBCNV đồng lòng, thống nhất và là tôn chỉ, mục đích hoạt động của Công ty và của mỗi CBCNV. Mục tiêu, chiến lược, chỉ tiêu kế hoạch đều được xây dựng từ ý kiến thống nhất của CBCNV với phương châm: chiến lược hôm nay sẽ là vấn đề của ngày mai, để mọi người luôn có sự chuẩn bị, sẵn sàng chấp nhận thay đổi, nhằm thích ứng với tình hình mới và phát triển bền vững.
Bước sang năm 2014, với nền tảng vững chắc và đội ngũ nhân sự mạnh, năng lực sản xuất gia tăng, nhất là cơ hội mở ra từ các hiệp ước song phương, đa phương bắt đầu có hiệu lực, DHG kỳ vọng sẽ phát triển mạnh hơn. Năm 2014 cũng là năm DHG kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, 10 năm ngày cổ phần hóa.
Một số kế hoạch mà DHG dự định thực hiện trong năm 2014 là liên doanh, liên kết với doanh nghiệp cùng ngành ở các nước phát triển; xây dựng nhà máy sản xuất mới, dây chuyền sản xuất mới; liên kết với đối tác xây dựng nhà máy ở một số nước, trong đó DHG nắm giữ cổ phần chi phối; khai thác lợi thế hệ thống bán hàng, hệ thống kho đạt GMP trên cả nước để mở rộng kinh doanh sản phẩm độc quyền những tập đoàn, công ty đa quốc gia, tiến dần đến gia công và hợp tác sản xuất. Mục tiêu của DHG là đến năm 2018 đạt doanh thu 500 triệu USD.