Công ty thời trang dự kiến sẽ có vốn điều lệ bán đầu khoảng 30 tỷ đồng. Hiện mảng thời trang của TNG vẫn chưa có lãi nhưng đã có đối tác nước ngoài quan tâm đến chuỗi cửa hàng TNG.
Thời gian tới, công ty sẽ kêu gọi thêm nhà đầu tư cùng góp vốn và phát triển. Chủ trương của TNG là sẽ nắm giữ 51% vốn tại đơn vị này, thậm chí có thể sở hữu ở mức thấp hơn.
Tương tự, TNG cũng thành lập doanh nghiệp bất động sản để tách riêng mảng phát triển đầu tư bất động sản tại các khu đất của công ty, đặc biệt các khu đất sau khi di dời nhà máy khỏi nội đô thành phố Thái Nguyên
Công ty đang sở hữu cụm công nghiệp 70 ha, đã thực hiện 5 năm nay nhưng mới chỉ giải phóng mặt bằng 10 ha. Với dự án nhà ở xã hội, công ty đã chuyển đổi thành nhà ở thương mại và dự kiến mở bán trong tháng 5-6. 2 khu đất của nhà máy chuẩn bị di dời cũng sẽ được chuyển đổi đầu tư và giao cho công ty bất động sản thực hiện.
Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch TNG cho biết, việc tách bạch các mảng hoạt động khác của TNG là nhằm minh bạch tài chính của Công ty, tập trung cải thiện chỉ số tài chính của ngành lõi là may mặc. Trong năm 2019, TNG sẽ phấn đấu cải thiện các chỉ số tài chính ngang bằng với nhóm dẫn đầu trên thị trường niêm yết.
Đại hội đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận ròng lần lượt 4.153,8 tỷ đồng, và 208,2 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước. Công ty sẽ chi trả cổ tức 2019 không thấp hơn 16% bằng tiền hoặc bằng cổ phiếu.
Trong 4 năm tới, ban lãnh đạo TNG đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng bình quân 15%/năm. Đến năm 2024, dự kiến doanh thu và lợi nhuận ròng cán mốc 8.354,8 tỷ và 418,7 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT TNG cho biết, dự kiến trong 6 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu khoảng 2.100-2.200 tỷ đồng. Hiện các đơn hàng rất tốt.
Nhờ vậy, quý I/2019, TNG đạt 806 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận đạt 37 tỷ đồng, tăng lần lượt 34% và 72% so với cùng kỳ. Quý III là thời gian tập trung nhiều đơn hàng nhất nên kế hoạch tăng trưởng 15% là khả thi.
Hiện EU là thị trường lớn nhất của TNG đóng góp 50% doanh thu. Theo sau là thị trường Mỹ với 31%, các nước CPTPP 11%, Nga - Belarus 7% và thị trường châu Á - Hàn Quốc 1%.
Nhằm bổ sung nguồn vốn để sản xuất và trang bị thêm máy móc, thiết bị, mở rộng quy mô, tìm kiếm các cơ hội đầu tư và chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh, công ty sẽ tăng vốn điều lệ trong năm 2019.
Cụ thể, Công ty tăng vốn bằng cách phát hành gần 10,4 triệu cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 20%. Đồng thời, công ty sẽ chào bán hơn 6,2 triệu cổ phiếu tỷ lệ 10% cho cổ đông hiện hữu với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cp, các cổ đông có quyền chuyển nhượng quyền mua cổ phần cho người khác theo giá thoả thuận của 2 bên và chỉ được chuyển nhượng một lần (không được chuyển nhượng cho người thứ 3).
Cuối cùng, công ty sẽ phát hành 3,1 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) với giá ủy quyền cho HĐQT quyết định.