ĐHCĐ Tập đoàn KIDO (KDC): Quý III/2021 sẽ ra mắt sản phẩm Vibev, chuỗi Chuk Chuk

ĐHCĐ Tập đoàn KIDO (KDC): Quý III/2021 sẽ ra mắt sản phẩm Vibev, chuỗi Chuk Chuk

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) ĐHCĐ trực tuyến CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) sáng nay (22/6) đã thông qua kế hoạch năm 2021 với doanh thu 11.500 tỷ đồng, tăng 38,2% và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng 92% so với năm 2020.

Cụ thể, theo KDC, năm 2021, tiếp tục phát triển và mở rộng ngành hàng khô và lạnh; Chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng các công ty thành viên trong Tập đoàn chủ yếu thực hiện việc sản xuất sản phẩm và bán cho KIDO. KIDO sẽ đảm nhận thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong nước và ngoài nước.

KDC cũng sẽ tập trung phát triển ngành hàng mới và mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Để đạt kế hoạch, KDC xây dựng kế hoạch hành động, phân hóa cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi (dầu ăn, kem, snacking và F&B), đồng thời tận dụng nguồn sức mạnh nội tại của Tập đoàn.

Trong đó, ở ngành F&B, trong tháng 2/2021, KIDO đã ký kết hợp tác cùng Công ty Sữa Việt Nam để thành lập Liên doanh nước giải khát Vibev. Qua đó, KIDO liên doanh với Vinamilk để thâm nhập vào ngành nước giải khát tươi với các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và phân phối. Dự kiến trong quý III/2021, các sản phẩm thuộc liên doanh sẽ chính thức có mặt trên thị trường.

KDC mới đây còn công bố ký thoả thuận với đối tác kinh doanh, triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng đầu tư dự án dự kiến 100 tỷ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm chi phối hệ thống bán lẻ này. Tháng 6/2021, KIDO cho ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk (kinh doanh các sản phẩm kem, café, thức uống từ trà, bánh…).

Với Chuk Chuk, KIDO đề ra chiến lược hướng đến nhóm khách hàng trẻ và gia đình hiện đại; Phát triển đa mô hình bán lẻ linh hoạt phù hợp đặc thù thị trường và hành vi tiêu dùng của người Việt Nam; Tích hợp bán hàng Online và Offline trên một điểm bán lẻ.

Năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Theo đó, những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP.HCM sẽ chào đón khách tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6.

Đại hội thảo thuận:

Chia sẻ về quá trình hợp nhất các đơn vị thành viên?

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT thường trực kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết: Năm 2020, Kido đã hợp nhất Kido Foods (KDF). Việc hợp nhất Dầu Tường An (TAC) phụ thuộc vào SCIC thoái vốn khỏi Vocarimex (VOC) do Vocarimex đang sở hữu 26% vốn Dầu Tường An.

"Dù không biết được thời điểm SCIC thoái vốn khỏi Vocarimex nhưng chắc chắn là kế hoạch hợp nhất Dầu Tường An diễn ra trong năm nay", ông Nguyên nói.

Chia sẻ về liên doanh hợp tác với Vinamilk?

Ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị tung sản phẩm ra thị trường vào tháng 5 và 6. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến việc này bị chậm trễ, hy vọng tháng 7 dịch kiểm soát được để tung ra".

Kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng Chuk Chuk?

Theo ông Trần Lệ Nguyên: Doanh nghiệp đã chuẩn bị xong cho các cửa hàng Chuk Chuk nhưng cũng vì dịch mà hoãn khai trương, kỳ vọng đến tháng 7 có thể ra mắt, kế hoạch trong 3-5 năm sẽ phát triển 1.000 điểm bán.

Với các cửa hàng này, Kido sẽ cho ra mắt các sản phẩm kem cao cấp, các sản phẩm nước như trà, cà phê, nước giải khát.

Bên cạnh đó, ngành cốt lõi truyền thống là bánh kẹo, kế hoạch trở lại của KDC cũng bị ảnh hưởng do Covid-19. Theo lộ trình, bánh tươi KDC sẽ được ra mắt vào tháng 7. Dự kiến trung thu năm nay KDC cũng tiếp tục tham gia ngành hàng này.

Khi nào Kido chia cổ tức đặc biệt?

Ông Trần Lệ Nguyên: "Sau giai đoạn tái cấu trúc 2020 - 2021, chúng tôi nhìn thấy được tiềm năng tăng trưởng cao nên cũng có thay đổi trong chiến lược chia lợi nhuận cho cổ đông. Từ 2021, Kido sẽ chia vừa tiền mặt và vừa cổ phiếu để tăng giá trị cho cổ đông hơn nữa".

Chưa bao giờ Kido có chiến lược như hiện nay, sẽ có rất nhiều mặt hàng, nhiều liên doanh, liên kết tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ người tiêu dùng. Nếu dịch bệnh không diễn ra thì Kido sẽ thực hiện vượt kế hoạch doanh thu 11.500 tỷ đồng năm nay. Tuy nhiên, dịch khiến cho kế hoạch này có phần thách thức.

Kido có chiến lược đối phó tăng giá nguyên liệu đầu vào như thế nào? Dự báo nguyên vật liệu đầu vào vẫn sẽ tăng, doanh nghiệp có dự định tăng giá bán không?

Ông Bùi Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc KIDO cho biết, với ngành kem, ngay từ đầu năm, ban lãnh đạo đã cơ cấu và tăng trữ nguyên vật liệu cho đến tháng 9/2021 như đường, sữa, bột…

Trong khi đó, dầu nguyên liệu chủ yếu nhập khẩu và gắn liền với biến động thế giới. Do vậy, KIDO phải theo dõi rất sát tình hình. Nguyên liệu dầu thì khác ngành kem, liên quan đến nhiều vấn đề khác gồm vận chuyển, lưu trữ và đưa vào sản xuất…

Về giá bán, doanh nghiệp xem xét nhiều yếu tố như lạm phát, chi phí, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và sẽ cân đối mức giá đáp ứng người tiêu dùng và cạnh tranh.

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid, Công ty có dự kiến thay đổi kế hoạch kinh doanh?

Theo ông Bùi Thanh Tùng, kế hoạch đưa ra từ đầu năm, dù hiện nay dịch phức tạp nhưng ban lãnh đạo vẫn quyết tâm thực hiện chỉ tiêu đã đề ra này. Trong đó, ngành dầu (tỷ trọng 80%) và kem KDC sẽ tiếp tục đẩy mạnh. Ngoài ra, KDC còn có thêm các ngành hàng mới dự kiến sẽ tung loạt sản phẩm trong quý III/2021 này.

Tin bài liên quan