Dệt may Nha Trang (NTT) đặt kế hoạch lãi bằng 0

0:00 / 0:00
0:00
Năm 2020, Công ty cổ phần Dệt may Nha Trang (UPCoM: NTT) ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế âm hơn 25,5 tỷ đồng. Chỉ tiêu này trong năm nay được dự tính bằng 0.

HĐQT Dệt may Nha Trang sẽ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 được tổ chức vào cuối tháng 6/2021 với kế hoạch doanh thu năm nay là 700 tỷ đồng, 2 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế là 0.

Công ty cũng tiếp tục không chia cổ tức trong năm 2021.

Tại Đại hội, doanh nghiệp này sẽ trình cổ đông thông qua phương án phát hành 5 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu (gấp đôi giá đang giao dịch trên thị trường) cho Công ty cổ phần Vinatex Quốc tế.

Cơ cấu cổ đông của Dệt may Nha Trang.
Cơ cấu cổ đông của Dệt may Nha Trang.

Quý I năm nay, Dệt may Nha Trang ghi nhận khoản lỗ xấp xỉ 9,3 tỷ đồng (cùng kỳ năm ngoái lỗ 12,3 tỷ đồng). Nguyên nhân được lý giải vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Dệt may Nha Trang được thành lập từ tháng 4/1979 với tên gọi ban đầu là Nhà máy sợi Nha Trang, có dây chuyền kéo sợi đồng bộ hiện đại của Hãng TOYODA (Nhật Bản) gồm 99.864 cọc sợi và 800 rotor.

Từ năm 1989 đến nay, công ty này tự giới thiệu là đã liên tục đầu tư thay thế mới các thiết bị kéo sợi, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời đầu tư mở rộng để tăng năng lực kéo sợi, mở rộng đầu tư sang sản xuất các mặt hàng vải dệt kim, nhuộm và may mặc.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của Dệt may Nha Trang đã liên tục giảm sút trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

Bảng: Kết quả kinh doanh qua các năm của Dệt may Nha Trang (Đvt: tỷ đồng).

Chỉ tiêu/Năm

Kế hoạch 2021

Thực hiện 2020

Thực hiện 2019

Thực hiện 2018

Thực hiện 2017

Doanh thu

700

816.9

1.041

885.5

890

LNST

0

-25.5

-30.3

-32.2

708.6 (triệu đồng).

Vì dịch bệnh đang kéo dài, ban lãnh đạo công ty này cho biết sẽ phải chú trọng vào tận dụng nguồn lực để giữ người lao động, giữ chân khách hàng; tinh gọn bộ máy; thực hiện phân tích số liệu kinh doanh đối với từng thị trường để lựa chọn và thay đổi chiến lược đơn hàng; đồng thời tìm kiếm các khách hàng mới, đơn hàng khó nhưng có giá trị tăng cao để tạo sự khác biệt.

Công ty lên kế hoạch đầu tư các dự án mở rộng sản xuất và nâng cao sản lượng, chất lượng của 2 nhà máy sợi và đảm bảo nguồn vốn, tín dụng cho các dự án đầu tư, các hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên.

Tin bài liên quan