VME 2017 sẽ trình diễn chuỗi các công nghệ đến từ 200 thương hiệu hàng đầu của 20 quốc gia

(ĐTCK) Triển lãm quốc tế VME - Vietnam Manufacturing Expo 2017 vừa chính thức khai mạc sáng nay 26/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội và kéo dài tới hết ngày 28/4.

Ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán vương quốc Thái Lan tại Hà Nội khẳng định tại lễ khai mạc: "Việt Nam chứa đựng nhiều cơ hội kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, một trong những lĩnh vực chủ chốt mà các nhà đầu tư Thái Lan đang hướng đến".

Do đó, triển lãm lần này sẽ là cơ hội tốt để tiếp tục giới thiệu các công nghệ mới, từ đó mở ra tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan cũng như thu hút nhiều hơn vốn đầu tư và công nghệ từ nhiều quốc gia phát triển vào Việt Nam”.

Thái Lan hiện xếp vị trí thứ 10 trong tổng số 112 nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Theo số liệu từ Cơ quan Đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp Thái Lan đã đầu tư vào 440 dự án với tổng vốn đăng ký là 7,7 tỷ đô la Mỹ.
VME 2017 sẽ trình diễn chuỗi các công nghệ đến từ 200 thương hiệu hàng đầu của 20 quốc gia ảnh 1

Đại diện Ban Tổ chức, ông Isara Burintramart, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex cho biết, Triển lãm VME lần thứ 9 này tập trung vào giới thiệu các công nghệ tự động hóa đo lường và lắp ráp nhằm cung cấp những kinh nghiệm và sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp 4.0.

Để tạo nền tảng và các cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp trong việc tìm nguồn cung ứng, phát triển kinh doanh và trao đổi thông tin với các đối tác trong ngành công nghiệp sản xuất, công nghiệp cơ khí chế tạo…, triển lãm lần này hướng tới giới thiệu và trình diễn một chuỗi các công nghệ, kiến thức và mạng lưới đến từ 200 thương hiệu hàng đầu của 20 quốc gia.

Ngoài ra, triển lãm còn có sự góp mặt của 3 gian hàng quốc tế khác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan để hỗ trợ khách tham quan trong việc tiếp cận với những sản phẩm và dịch vụ nguồn từ các quốc gia công nghệ hàng đầu.

Theo Ban tổ chức, một điểm nổi bật nữa của VME 2017 là hai sự kiện đồng địa điểm. “ICSV” Triển lãm sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam, nơi các nhà sản xuất phụ tùng và người mua tiềm năng sẽ được kết nối, và Vietnam Sheet Metal", nơi cung cấp những công nghệ, kiến thức, và ý tưởng về gia công kim loại.

Cùng với đó sẽ có các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng đào tạo nghề và nguồn nhân lực trong các ngành công nghiệp sản xuất như “Hội thảo VME” đồng tổ chức cùng Hiệp hội Cơ khí Việt Nam (VAMI), với chủ đề Các ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất các sản phẩm cơ khí; “Lớp kỹ sư nâng cao” với sự góp mặt của nhà quản lý đến từ doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam, trong đó có Piaggio, chủ đề về Hành trình đến kinh doanh thành công, ngoài ra còn có hoạt động “Shows in show”.

Một lần nữa, trận chiến con quay "KOMA TAISEN tại Hà Nội 2017" sẽ quay trở lại để trình diễn và thể hiện những kỹ năng và công nghệ cao của các nhà sản xuất Việt Nam.

Tin bài liên quan