Việt Nam ký Hiệp định miễn thị thực thứ 85

Sáng 23/1, trên cơ sở quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai bên, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Nội vụ Litva Eimutis Misiunas đã ký Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ giữa hai nước.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Nội vụ Litva Eimutis Misiunas ký Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ giữa hai nước. Ảnh: VGP/Hải Minh.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Nội vụ Litva Eimutis Misiunas ký Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ giữa hai nước. Ảnh: VGP/Hải Minh.

“Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và công vụ” Việt Nam-Litva là Hiệp định miễn thị thực ngoại giao thứ 85 Việt Nam ký kết với các nước nhằm tạo thuận lợi cho việc trao đổi đoàn song phương.

Việt Nam cũng đã miễn thị thực cho thành viên tổ bay của 18 nước, vùng lãnh thổ trên nguyên tắc có đi có lại. Việt Nam cũng đã miễn thị thực đơn phương cho công dân 13 nước, gồm: Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy, Belarus và cho quan chức Ban Thư ký ASEAN, góp phần nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Eimutis Misiunas cũng đã ký Hiệp định nhận trở lại công dân giữa hai nước.

Trước đó, trong buổi tiếp Bộ trưởng Nội vụ Litva, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chào mừng Bộ trưởng Eimutis Misiunas lần đầu tiên sang thăm Việt Nam; đánh giá cao kết quả cuộc hội đàm diễn ra trong ngày 21/1 giữa Bộ trưởng Eimutis Misiunas và Bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm, nhất là trong lĩnh vực phòng chống tội phạm.

Phó Thủ tướng cho rằng hai nước có quan hệ truyền thống tốt đẹp trong khi quan hệ thương mại tăng trưởng đều nhưng còn ở mức khiêm tốn; đề nghị Litva-thành viên của EU-thúc đẩy tiến trình ký kết và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU, góp phần tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai bên nói chung cũng như giữa Việt Nam và Litva nói riêng.

Về phía mình, Bộ trưởng Eimutis Misiunas bày tỏ vui mừng về quan hệ hai nước phát triển tích cực dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau, đồng thời chúc mối quan hệ Việt Nam và EU ngày càng phát triển.

Bộ trưởng Eimutis Misiunas khẳng định Litva ủng hộ Việt Nam tăng cường hơn nữa quan hệ quan hệ hợp tác với EU, nhất là trong lĩnh vực kinh tế và thương mại.

Tin bài liên quan