Hợp đồng cho đơn hàng động cơ 10 tàu bay mới của Vietjet Air vừa được ký kết sáng 12/11

Hợp đồng cho đơn hàng động cơ 10 tàu bay mới của Vietjet Air vừa được ký kết sáng 12/11

Việt - Mỹ ký loạt thỏa thuận thương mại trị giá 12 tỷ USD

Loạt thỏa thuận thương mại trong lĩnh vực hàng không, dầu khí, cảng biển... vừa được doanh nghiệp hai bên ký kết.

Một loạt thỏa thuận thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ trị giá 12 tỷ USD đã được ký kết sáng 12/11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Những văn kiện trị giá hàng tỷ USD được doanh nghiệp Việt Nam - Mỹ ký kết bao gồm: Biên bản ghi nhớ có ràng buộc về Hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay Pratt & Whitney PW1100G-JM trị giá khoảng 1,5 tỷ USD; Bản ghi nhớ về dự án Kho cảng khí đốt hóa lỏng tự nhiên Sơn Mỹ trị giá khoảng 1,3 tỷ USD; Bản ghi nhớ về Hợp tác cung cấp khí đốt hóa lỏng tự nhiên và Đầu tư thượng nguồn; Hợp đồng mua, hỗ trợ sản phẩm động cơ PW1100G-JM...

Một thỏa thuận giữa Vietjet và Pratt & Whitney, công ty về thiết kế, chế tạo và cung cấp dịch vụ động cơ máy bay cũng được công bố tại sự kiện này. Đây là thoả thuận lựa chọn động cơ PurePower Geared Turbofan (GTF) cho đơn hàng 10 tàu bay mới của Vietjet Air. 

Thoả thuận trị giá 600 triệu USD theo giá niêm yết bao gồm đồng thời một chương trình quản lý động cơ trong 12 năm cho 10 máy bay thế hệ mới của hãng. Đây là đơn hàng tiếp theo của hợp đồng cung cấp động cơ GTF cho 63 tàu bay, trị giá 3,1 tỷ USD, được ký kết vào tháng 2 năm 2016.

Trước đó một năm, nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Mỹ tới Việt Nam, một hợp đồng đặt mua 100 máy bay trị giá 11,3 tỷ USD cũng được ký kết giữa hãng hàng không Vietjet (Việt Nam) và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing (Mỹ).

Tin bài liên quan