Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thu phí tự động không dừng từ ngày 21/8

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thu phí tự động không dừng từ ngày 21/8

Từ 21/8, thu phí tự động không dừng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Trên toàn tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ bố trí 8 cửa tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí. Hình thức thu phí này sẽ giảm ùn tắc giao thông, minh bạch phí, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu do không phải dừng lại trước trạm thu phí.

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ áp dụng thu phí tự động không dừng từ ngày 21/8. Toàn tuyến có 8 cửa tự động tại các trạm thu phí Long Phước, Quốc lộ 51 và trạm Dầu Giây.

Được biết, quy trình thu phí tự động không dừng sử dụng bộ thiết bị OBU tích hợp 3 công nghệ: Passive DSRC, Active DSRC và RFID trên cùng một hệ thống. Đây là một trong những giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi người tham gia giao thông.

Việc triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) của VEC trên các tuyến cao tốc giúp người tham gia giao thông tiết kiệm được thời gian và chi phí nhiên liệu do không phải dừng lại trước trạm thu phí để mua vé hay nhận vé/thẻ, thanh toán tiền.

Chủ phương tiện cũng được quản lý lịch sử các giao dịch của phương tiện tại các trạm thu phí thông qua các hóa đơn khi khách hàng có yêu cầu xuất hóa đơn, đảm bảo khả năng tích hợp với các hình thức thanh toán dịch vụ khác...

Đối với các cơ quan quản lý Nhà nước, việc thu phí tự động thuận tiện trong thực hiện giám sát hoạt động của Chủ đầu tư, đặc biệt là giám sát nguồn thu, tạo sự minh bạch, công bằng trong hoạt động đầu tư, tinh giản nhân lực, hình thành bộ máy quản lý nhỏ gọn và hiệu quả. Cơ bản giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí vào các giờ cao điểm, cuối tuần hay ngày lễ, Tết.

Từ 21/8, thu phí tự động không dừng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ảnh 1

Sẽ có 8 cửa thu phí tự động được bố trí tại 3 trạm trên tuyến cao tốc 

Tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến giao thông huyết mạch thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư, quản lý khai thác.

Tính từ đầu năm đến nay, đã có 9,36 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, với lưu lượng bình quân hiện tại đạt 37.000 – 40.000 lượt phương tiện/ngày đêm

VEC cho biết, với tốc độ tăng trưởng lưu lượng 25 - 30%/năm, đã xuất hiện tình trạng ùn ứ phương tiện tại các trạm thu phí và trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn tuyến Long Thành - Quốc lộ 51) vào những khung giờ cao điểm.

Tin bài liên quan