Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành tiếp đoàn công tác Trung tâm Hợp tác Phát triển Quốc tế Daegu Gyeongbuk

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành tiếp đoàn công tác Trung tâm Hợp tác Phát triển Quốc tế Daegu Gyeongbuk

Trung tâm Hợp tác Phát triển Quốc tế Daegu Gyeongbuk (Hàn Quốc) nghiên cứu đầu tư tại Gia Lai

UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đoàn công tác của Trung tâm Hợp tác Phát triển Quốc tế Daegu Gyeongbuk (Đại học quốc gia Kyungpook - Hàn Quốc) do ông Hwa Seok Hwang, Phó Viện trưởng, Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Gia Lai.
Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cùng các sở, ban, ngành liên quan, ông Hwa Seok Hwang cho biết, phía Trung tâm Hợp tác Phát triển Quốc tế Daegu Gyeongbuk đến Gia Lai với mong muốn tìm hiểu và xúc tiến đầu tư, hợp tác trên các lĩnh vực xuất khẩu lao động, nông nghiệp, sản xuất và chế biến trà, du lịch và năng lượng tái tạo.

Qua tìm hiểu, ông Hwa Seok Hwang đánh giá tỉnh Gia Lai có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với cây chè, do đó mong muốn sẽ đầu tư, sản xuất chè thành một thương hiệu điển hình của Gia Lai với công nghệ sản xuất hiện đại và mẫu mã đẹp để xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Đối với việc xuất khẩu lao động từ tỉnh Gia Lai sang Hàn Quốc, ông Hwang cho biết cần sớm hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, kí kết trước tháng 2/2020 để các lao động có thể qua Hàn Quốc làm việc vào đợt đầu tiên của năm 2020. Bên cạnh đó, ông Hwang cũng đánh giá tỉnh Gia Lai có một số sản phẩm nông nghiệp rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc và ông sẽ giới thiệu một số doanh nghiệp tại Hàn Quốc tìm hiểu, nhập khẩu các sản phẩm trái cây tại đây.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành bày tỏ lòng cảm kích trước chuyến thăm và làm việc của ông Hwa Seok Hwang và đoàn công tác để hiện thực hóa các nội dung mà hai bên đã thỏa thuận tại Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ I năm 2019 tại Hàn Quốc. Chủ tịch Võ Ngọc Thành cũng đồng thời giới thiệu đến đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Gia Lai về nông nghiệp, công nghiệp chế biến, du lịch và nền văn hóa đặc sắc của vùng Tây Nguyên.

Qua chuyến thăm và làm việc này của đoàn công tác Trung tâm Hợp tác Phát triển Quốc tế Daegu Gyeongbuk, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai mong muốn đoàn công tác sẽ tìm hiểu được nhiều lĩnh vực phù hợp, từ đó giới thiệu tỉnh Gia Lai với các doanh nghiệp phía Hàn Quốc để xúc tiến đầu tư, hợp tác trong thời gian tới.

Tin bài liên quan