Rào chắn trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7) khiến sinh goạt người dân bị ảnh hưởng
ẢNH: Nguyễn Tiến.

Rào chắn trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7) khiến sinh goạt người dân bị ảnh hưởng ẢNH: Nguyễn Tiến.

TP.HCM tạm ngưng các công trình đào đường để phục vụ Tết Dương lịch 2019

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch, TP.HCM sẽ tạm ngưng các công trình đào đường từ ngày 31.12.
Ngày 14.12, Sở GT-VT TP.HCM cho biết sẽ tạm ngưng các công trình đào đường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn TP.HCM trong dịp Tết Dương lịch 2019.

Theo đó, từ ngày 31.12.2018 đến hết ngày 1.1.2019, sẽ tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM.

Sở GT-VT cũng yêu cầu chủ đầu tư tất cả các công trình hạ tầng kỹ thuật có trách nhiệm đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan đẩy nhanh niến độ thi công đào đường, khẩn trương tái lập lại toàn bộ các đoạn đường đã thi công, thu gọn rào chắn thi công trước ngày 31.12.2018.

Theo thống kê của Thanh tra Sở GT-VT TP.HCM, hiện trên toàn TP.HCM có 148 vị trí rào chắn trên 60 tuyến đường để phục vụ thi công các công trình, dự án trên địa bàn TP.HCM.

Trong tháng 11 năm 2018, thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản xử phạt 71 vụ với số số tiền phạt hơn 400 triệu đồng. Trong đó, lực lượng thanh tra xử phạt nhiều trường hợp liên quan đến việc để vật liệu, đất đá, phương tiện thi công gây cản trở giao thông, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho người đi đường. 

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM, cho biết lực lượng Thanh tra sẽ tiếp tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong thi công công trình đường bộ, tập trung xử lý tình trạng hoàn trả, tái lập không đúng quy định để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp đến.

Tin bài liên quan