Đường phố Sài Gòn luôn trong tình trạng ngộp thở những ngày cuối năm. Ảnh:Hữu Khoa.

Đường phố Sài Gòn luôn trong tình trạng ngộp thở những ngày cuối năm. Ảnh:Hữu Khoa.

TP.HCM lên nhiều phương án đối phó kẹt xe dịp cận Tết

Tăng người giám sát 762 camera giao thông, lập nhiều tổ phản ứng nhanh... là cách thành phố giải quyết tình trạng ùn tắc đang diễn ra khắp nơi.

Trao đổi với VnExpress ngày 24/1, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết đơn vị đã tăng cường lực lượng thanh tra, quản lý, giám sát địa bàn (các khu quản lý giao thông đô thị) phối hợp các quận huyện giải quyết tình trạng kẹt xe trong những ngày cao điểm trước Tết.

Nhân sự theo dõi qua hệ thống 762 camera ở Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cũng được bổ sung để kịp thời phát hiện các sự cố.

"Các tổ phản ứng nhanh giải quyết tình trạng ùn tắc ở các điểm nóng như Tân Sơn Nhất, Cát Lái, huyện Bình Chánh, khu Đông Bắc (quận 9, Thủ Đức)... đã được lập và hoạt động cường độ cao", ông Hưng nói.

Tại khu vực trung tâm thành phố đang có mật độ xe rất cao (do người dân có nhu cầu đi lại, mua sắm và là nơi có các chợ hoa), khi phát hiện ùn tắc lực lượng thanh tra sẽ phối hợp đơn vị quản lý địa bàn cùng CSGT giải tỏa. Hệ thống đèn tín hiệu giao thông cũng được điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng xe.

Sở GTVT đã yêu cầu các chủ đầu tư tạm ngưng thi công công trình từ 28/1 (23 tháng Chạp) đến 12/2 (8 tháng Giêng), tái lập toàn bộ các đoạn đường và trả lại nguyên trạng. Đối với 69 vị trí được phép thi công dịp Tết Nguyên đán, chủ đầu tư phải thu dọn tối đa kích thước rào chắn chiếm dụng mặt đường, bố trí người điều tiết giao thông qua khu vực.

Tại điểm "nóng" sửa chữa cầu Kênh Tẻ (nối quận 4 và 7), Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 Nguyễn Vĩnh Ninh cho biết, phải đến tháng 7 công trình mới hoàn thành nhưng đơn vị đang gấp rút hoàn thành mặt cầu trước Tết để thuận lợi cho người dân đi lại.

 Trung tâm điều khiển giao thông đặt tại trụ sở quản lý đường hầm sông Sài Gòn (quận 2). Ảnh:Hữu Nguyên.

Ngoài ra, để phục vụ lịch chạy tàu của Ga Sài Gòn, từ ngày 23/1 đến hết ngày 22/2, đường Trần Văn Đang (đoạn từ Hoàng Sa đến Cách Mạng Tháng Tám) bị cấm ôtô lưu thông từ 16h đến 20h. Lộ trình thay thế: đường Hoàng Sa - đường Rạch Bùng Binh - đường Cách Mạng Tháng Tám.

Ôtô cũng bị cấm rẽ trái vào đường Trần Văn Đang để đi về Cách Mạng Tháng Tám (hướng từ đường Trần Quang Diệu đến đường sắt) từ 16h đến 20h . Lộ trình thay thế: đường Trần Văn Đang - đường nối Trần Văn Đang ra Hoàng Sa - đường Hoàng Sa.

Để tiếp nhận 24/24 các thông tin phản ánh về sự cố hạ tầng, an toàn giao thông, vận tải hành khách, Sở GTVT vừa công bố đường dây nóng 0388.247.247 do Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn là đầu mối tiếp nhận. Người dân có thể gọi điện, nhắn tin SMS hoặc Zalo, Viber... để trung tâm báo cho đơn vị phụ trách xử lý.

Ngoài ra, người dân có thể phản ánh đến hotline của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải 028.3830.0701, số điện thoại di động 0913.880.906 do đội tham mưu tổng hợp làm đầu mối.

Tin bài liên quan