Tiếp tục vòng đàm phán đa phương TPP vào đầu tháng 5 tại TP. HCM

(ĐTCK) Theo tin từ Vụ Chính sách Thương mại Đa biên (Bộ Công thương), phiên họp đa phương tiếp theo giữa Việt Nam và các nước thành viên Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong khuôn khổ đàm phán TPP dự kiến sẽ diễn ra vào tuần thứ 2 của tháng này tại TPHCM.

Tiếp tục vòng đàm phán đa phương TPP vào đầu tháng 5 tại TP. HCM

Dự kiến phiên họp sẽ tiếp tục tập trung vào đàm phán các nội dung chính về mở cửa thị trường hàng hóa, dịch vụ cũng như đề cập các vấn đề phi thương mại bao gồm đầu tư, môi trường, lao động, sở hữu trí tuệ.

Trước đó, Vụ Chính sách Thương mại đa biên cho biết vòng đàm phán song phương giữa Việt Nam và Mỹ đã diễn ra tại Washington để giải quyết lợi ích giữa các bên. Hai bên đã thảo luận các nội dung cùng quan tâm như đưa ra phương án đàm phán cuối cùng để kết thúc danh mục các biện pháp không tương thích với cam kết dịch vụ và đầu tư, đưa ra bản chào về chương di chuyển thể nhân của các nước để có thể sớm kết thúc đàm phán.

Liên quan kết quả đàm phán song phương mới nhất trong khuôn khổ Hiệp định tự do Thương mại (FTA) giữa Việt Nam và EU, Vụ Chính sách Thương mại Đa biên cho biết hai bên đều thống nhất khẳng định sớm đạt được thỏa thuận về một Hiệp định FTA có chất lượng cao và toàn diện. 

Hiện nay hai bên đã cơ bản thống nhất về lời văn nhiều chương trong hiệp định, các vấn đề then chốt được 2 trưởng đoàn trao đổi để đưa ra lộ trình xử lý tìm kiếm giải pháp phù hợp trình độ phát triển và năng lực của hai bên,

Tin bài liên quan