Thụy Sĩ hỗ trợ 92 triệu USD vốn ODA cho Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020

(ĐTCK) Chiến lược hợp tác phát triển Việt Nam - Thuỵ Sĩ giai đoạn 2017 - 2020 vừa được Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương và Quốc vụ khanh phụ trách kinh tế của Liên bang Thụy Sĩ, bà Marie - Gabrielle Ineichen Fleisch công bố. 
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Theo đó, Chính phủ Thuỵ Sĩ cam kết hỗ trợ Việt Nam 90 triệu CHF (tương đương 92 triệu USD) vốn ODA không hoàn lại để thực hiện các dự án hợp tác ưu tiên của hai nước. Số vốn ODA này sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính: hỗ trợ thúc đẩy thể chế và chính sách kinh tế; hỗ trợ xây dựng khu vực kinh tế tư nhân cạnh tranh và hiệu quả; hỗ trợ phát triển đô thị bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo số liệu thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ năm 1992 đến nay, tổng vốn ODA Thuỵ Sĩ dành cho Việt Nam khoảng 470 triệu USD, chủ yếu viện trợ không hoàn lại.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương đánh giá, các dự án ODA do Thụy Sĩ tài trợ đã đem lại hiệu quả thiết thực, cụ thể cho các cơ quan, tổ chức, người dân; góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.Bà Quốc vụ khanh Liên bang Thụy Sĩ cho biết, Thụy Sĩ sẽ tiếp tục hỗ trợ để Việt Nam đạt được tăng trưởng toàn diện và bền vững, giúp cải thiện đời sống của người dân.

Tin bài liên quan