Thủy điện Hồi Xuân được bảo lãnh vay vốn của Goldman Sachs

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức đồng ý việc cấp bảo lãnh Chính phủ cho khoản vay thương mại từ Ngân hàng Goldman Sachs của Dự án Thủy điện Hồi Xuân.

Thủy Điện Hồi Xuân đã có cơ hội để "hồi xuân"

Thủy Điện Hồi Xuân đã có cơ hội để "hồi xuân"

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý việc bảo lãnh cho khoản vay thương mại từ Ngân hàng Goldman Sachs cho Dự án Thủy điện Hồi Xuân (Thanh Hóa). Thủ tướng cũng đã đồng ý để Bộ Tài chính thay mặt Chính phủ ký Thư bảo lãnh cho Hợp đồng vay Ngân hàng Goldman Sachs để thực hiện Dự án. Mức phí bảo lãnh là 0,25%/năm tính trên dư nợ của khoản vay được bảo lãnh.

Dự án Thủy điện Hồi Xuân có tổng mức đầu tư khoảng hơn 3.320 tỷ đồng, công suất 102 MW bao gồm 03 tổ máy có sản xuất lượng điện trung bình 432,61 triệu kWh/năm. Được khởi công từ tháng 3/2010, dự kiến hoàn thành phát điện vào cuối năm 2014.

Tuy nhiên, Dự án bị chậm tiến độ và đang gặp khó khăn do các vấn đề liên quan đến vốn đầu tư cho Dự án.

Được biết, để triển khai dự án, trước đây, Công ty Thủy điện Hồi Xuân (Vneco) - chủ đầu tư, thuộc Tổng công ty cổ phần Xây dựng Điện Việt Nam (trực thuộc Bộ Công Thương) đã đàm phán vay 103 triệu USD (vốn vay thương mại) của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trùng Khánh (Trung Quốc). Tuy nhiên, quá trình đàm phán đã không đạt được kết quả như hai bên mong muốn.

Khi đó, việc bảo lãnh Chính phủ đối với khoản vay này đã được nhắc tới, song việc đó cũng được cho là khó có khả năng xảy ra.

Nay Chính phủ đã đồng ý cấp bảo lãnh Chính phủ với khoản vay thương mại cho Dự án và là khoản vay từ Ngân hàng Goldman Sachs, “cửa” đã mở mới Dự án Thủy điện Hồi Xuân. Dự án này đã có cơ hội để “hồi xuân”.

Tin bài liên quan