Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới tham quan nhà máy sản xuất turbin khí của Tập đoàn Siemens

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới tham quan nhà máy sản xuất turbin khí của Tập đoàn Siemens

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thăm nhà máy sản xuất turbin khí của Tập đoàn Siemens

(ĐTCK) Ngay sau cuộc gặp gỡ, đối thoại với một số doanh nghiệp hàng đầu của Đức diễn ra vào chiều 6/7, theo giờ Việt Nam, tại Thủ đô Berlin, Công hòa Liên bang Đức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới tham quan nhà máy sản xuất turbin khí của Tập đoàn Siemens.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Cedrik Neike, thành viên Hội đồng quản trị Siemens cho biết, hiện Tập đoàn đang hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh phát triển công nghiệp số hóa và công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

Siemens là tập đoàn công nghiệp lớn hàng đầu ở châu Âu và mong muốn hợp tác với Việt Nam trong cung cấp năng lượng xanh, chăm sóc y tế. Siemens và các công ty của Đức cũng muốn tham gia thúc đẩy dự án tàu điện ngầm ở Thành phố Hồ Chí Minh hay việc đầu tư sản xuất các máy turbin khí, ông Cedrik Neike chia sẻ.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “Siemens là nhà đầu tư rất nổi tiếng ở Việt Nam nhưng trước đây các vị chủ yếu bán thiết bị, tất cả người dân đều biết Siemens. Bây giờ các bạn chuyển sang làm tàu điện ngầm, rồi xây dựng nhà máy turbin khí thì chúng tôi rất hoan nghênh".

Việt Nam mong muốn các bạn sẽ đầu tư sản xuất tại Việt Nam, không chỉ cho thị trường Việt Nam 100 triệu dân mà cho cả thị trường gần 650 triệu dân của các nước ASEAN và kể cả sang Trung Quốc”.

Tin bài liên quan