Thủ thướng dự, cắt băng khánh thành và tham quan đường bao biển Trần Quốc Nghiễn sáng ngày 24/5.

Thủ thướng dự, cắt băng khánh thành và tham quan đường bao biển Trần Quốc Nghiễn sáng ngày 24/5.

Thủ tướng cắt băng khai trương 2 công trình trọng điểm tại Quảng Ninh

Trong khuôn khổ chuyến làm việc với tỉnh Quảng Ninh, trong 2 ngày 23 - 24/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự, cắt băng khánh thành đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) và khai trương giai đoạn I Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả).

Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn được đầu tư ban đầu với tổng chiều dài là 6,2km, có tổng mức  đầu tư là 1.726 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách. Từ 7/2019, Quảng Ninh đã khởi công dự án mở rộng cầu Bài Thơ và đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả) với chiều dài 4,7km, có tổng vốn khoảng 1.300 tỉ đồng. Mặt đường đã được nâng cấp từ 4 lên 6 làn xe; vỉa hè bên trong là 5m, phía ngoài biển được đầu tư kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm vịnh Hạ Long mở rộng 28m. 

Việc đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa các khu vực của TP Hạ Long, nối liền đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tạo động lực hạ tầng cho du lịch bứt phá tại các địa phương trong tỉnh. Đồng thời còn trở thành chuỗi liên kết các điểm đến du lịch như Bảo tàng, Cung quy hoạch, Trung tâm thương mại Vincom Hạ Long, Quảng trường 30/10... trở thành chuỗi cảnh quan ven vịnh.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã đi tham quan thực tế tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.

Trước đó, chiều 23/5, tại TP Cẩm Phả, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến dự khai trương Yoko Onsen Quang Hanh. Đây là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam được kiến tạo và vận hành dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe theo đúng phong cách onsen Nhật Bản.

Thủ tướng cắt băng khai trương 2 công trình trọng điểm tại Quảng Ninh ảnh 1

Thủ tướng cắt băng khánh thành giai đoạn I Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh của Tập đoàn Sun Group tại Quảng Ninh.

Điểm nhấn tại khu nghỉ dưỡng là được bao bọc giữa các dãy núi, nhìn từ trên cao, nhờ đó Yoko Onsen Quang Hanh giống như một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản. Các căn villa gỗ mang phong cách kiến trúc Nhật truyền thống nối nhau bởi dãy hành lang Engawa. Tại đây còn có vườn Nhật, bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá…

27 bể tắm khoáng tại Yoko Onsen Quang Hanh được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều khách hàng sử dụng cùng một lúc. Bên cạnh đó là khu xông đá kiểu Nhật cung cấp các dịch vụ xông nóng, lạnh, xông đá muối Himalaya...

Thủ tướng cắt băng khai trương 2 công trình trọng điểm tại Quảng Ninh ảnh 2

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh như một ngôi làng Nhật Bản thu nhỏ tại Quảng Ninh.

Theo đại diện của Tập đoàn Sun Group, nguồn khoáng nóng Quang Hanh là một trong những nguồn khoáng có giá trị cao. Các mẫu nước được gửi tới Tokyo, Nhật Bản để phân tích, đánh giá có kết quả cho thấy nguồn khoáng này rất giàu khoáng chất có lợi cho sức khỏe, với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilicic, axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l. Đây là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hoàn thành việc mở rộng và nâng cấp tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn và đưa dự án vào khai thác sản phẩm du lịch mới - Yoko Onsen Quang Hanh trong thời điểm kinh tế khó khăn, ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 là nỗ lực rất lớn của tỉnh Quảng Ninh, cũng như của Tập đoàn Sun Group để tạo những điểm nhấn mới mẻ, hấp dẫn cho du lịch Quảng Ninh.

Tin bài liên quan