Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải phê bình nhà thầu Dự án đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

Khi đi kiểm tra tiến độ Dự án thi công đường Pháp Vân - Cầu Giẽ ngày 20/11, Thứ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Nguyễn Hồng Trường đã phê bình các nhà thầu là không có kế hoạch thi công cụ thể.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại buổi kiểm tra hiện trường thi công đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại buổi kiểm tra hiện trường thi công đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, đây là dự án trọng điểm trên địa bàn Hà Nội, tuyến đường có lưu lượng xe tham gia giao thông đông nhất ở Việt Nam, chính vì vậy công tác an toàn giao thông, môi trường và phân luồng xe trong quá trình thi công là rất quan trọng.

Tại hiện trường thi công, Thứ trưởng đã thẳng thắn phê bình các nhà thầu thi công Dự án còn chậm tiến độ, công tác phân luồng giao thông còn chưa hợp lý. Thứ trưởng cũng chỉ đạo cần tăng cường thêm nhiều mũi thi công để đảm bảo tiến độ Dự án, đoạn nào trải nền xong phải thi công trải thảm mặt đường ngay.

Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát là Viện Khoa học và Công nghệ GTVT cử những người có kinh nghiệm, trình độ giỏi ra hiện trường để giám sát công trình hoàn thành theo 4 tiêu chí cơ bản: chất lượng tốt nhất, an toàn nhất, tiến độ nhanh nhất và giá thành hiệu quả nhất.

Theo chỉ đạo của Thứ trưởng, đến Tết Âm lịch công tác trải thảm phải xong, cơ bản hoàn thành trước 31/5/2015 và Dự án hoàn thành giai đoạn 1 trước ngày 30/6/2015 để có thể bắt đầu khai thác vào Quý II năm 2015.

Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT, có tổng chiều dài khoảng 29km với điểm đầu tại Km182+300 (vị trí nút giao Pháp Vân giao giữa đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 của Hà Nội) và điểm cuối Dự án tại Km211+256 (Km211+000 của tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình). Dự án có tổng mức đầu tư là 6.731 tỷ đồng.
Tin bài liên quan