Thứ trưởng Bộ Công Thương “mách nước”  thu hút đầu tư nước ngoài cho Yên Bái

Thứ trưởng Bộ Công Thương “mách nước” thu hút đầu tư nước ngoài cho Yên Bái

(ĐTCK)  Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Yên Bái diễn ra chiều 21/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định, Yên Bái có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài, tuy nhiên cần chú trọng tới một số yếu tố như nguồn nhân lực, môi trường đầu tư… 

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Yên Bái là chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UBND tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức nhằm hướng đến đối tác chiến lược là các nhà đầu tư Nhật Bản.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, Yên Bái không nên khuyến khích đầu tư một cách chung chung mà cần tập trung ưu tiên theo một hướng nhất định. 

“Yên Bái có ưu thế trong phát triển du lịch và khai khoáng. Tuy nhiên, nếu không khéo xử lý sẽ dẫn tới mâu thuẫn giữa hai ngành này. Vấn đề ở đây là ưu tiên cho hướng nào, trong trường hợp có sự va chạm thì UBND tỉnh phải xử lý được để đảm bảo lợi ích cho địa phương”, Thứ trưởng Khánh nhận định.

Về môi trường đầu tư, ông Khánh khuyến nghị Yên Bái tập trung hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài về thủ tục hành chính, bảo đảm về đất đai… 

Bên cạnh đó, các Bộ, ngành và lãnh đạo Yên Bái cần đi cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam, tránh phân biệt đối xử giữa nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Cũng tại hội nghị, ông Vũ Tiến Lộc, chủ tịch VCCI cho biết, Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp đầu tư vào Yên Bái, tập trung tới một số ngành như nông nghiệp công nghệ cao, dệt may, giày dép, công nghiệp hỗ trợ.

Đặc biệt, đầu tư vào du lịch là hướng có triển vọng, hiệu quả cao khi Yên Bái có lợi thế về thiên nhiên và đặc trưng văn hóa. Về khai thác chế biến khoáng sản, Yên bái cũng có tiềm năng lớn, với trữ lượng không nhỏ một số khoáng sản mà Nhật Bản quan tâm như đá vôi trắng, đất hiếm…

Tin bài liên quan