ầu Thịnh Long bắc qua sông Ninh Cơ, kết nối hai huyện ven biển Nghĩa Hưng và Hải Hậu của tỉnh Nam Định được xây dựng trong vòng 24 tháng.

ầu Thịnh Long bắc qua sông Ninh Cơ, kết nối hai huyện ven biển Nghĩa Hưng và Hải Hậu của tỉnh Nam Định được xây dựng trong vòng 24 tháng.

Thông xe, đưa vào khai thác cầu Thịnh Long - Nam Định trị giá 1.158 tỷ đồng

Cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển Nam Định được đưa vào khai thác sẽ kết nối QL21 với TL 490C, rút ngắn thời gian, chi phí đi lại; kết nối các KCN trong vùng.

Cách đây ít phút, tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Nam Định và Liên danh nhà thầu thi công Hanshin Engineering & Construction Co.,Ltd - Công ty Cổ phần cầu đường Long Biên đã tổ chức Lễ thông xe công trình cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định.

Cầu Thịnh Long bắc qua sông Ninh Cơ, kết nối hai huyện ven biển Nghĩa Hưng và Hải Hậu của tỉnh Nam Định do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư công trình là 1.158,102 tỷ đồng (54,902 triệu USD), trong đó 970,176 tỷ đồng là vốn vay từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc, 187, 926 tỷ đồng còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng (50 tỷ) từ nguồn ngân sách tỉnh Nam Định.  

Cầu Thịnh Long được thiết kế có tổng chiều dài là 2.359.58 m, trong đó phần cầu dài 988.47m (19 nhịp), còn lại là đường dẫn hai bên, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực. Mặt cầu rộng 12m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ...Trước khi cầu Thịnh Long được xây dựng, trong nhiều năm qua, việc qua lại giữa hai huyện Nghĩa Hưng, Hải Hậu (Nam Định) phụ thuộc vào phà Thịnh Long.

Dự án sau khi hoàn thành ngoài việc xóa cảnh đò phà  còn tăng hiệu quả kết nối Quốc lộ 21 với Dự án xây dựng tuyến đường trục phát triển nối khu kinh tế Ninh Cơ với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn từ cầu Thịnh Long đến khu công nghiệp Rạng Đông do UBND tỉnh Nam Định làm chủ đầu tư. Dự án cũng góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 21, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, kết nối các khu kinh tế, khu công nghiệp, dịch vụ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch, tăng sức hút đầu tư đối với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Việc hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Thịnh Long còn mang ý nghĩa to lớn để chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả, toàn diện trong lĩnh vực GTVT và hình hữu nghị sâu sắc giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Tin bài liên quan