Tập đoàn dệt may hàng đầu Đài Loan sẽ đầu tư 320 triệu USD vào Việt Nam

Mạng tin fibre2fashion.com đưa tin Tập đoàn dệt may Tân Thế kỷ Viễn Đông (FENC), một trong những nhà sản xuất vải dệt hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc), sẽ đầu tư 10 tỷ Đài tệ (320 triệu USD) để mở rộng công suất hiện nay tại Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Trong một tuyên bố được đưa ra sau Hội nghị cổ đông thường niên 2015, FENC xác nhận nhằm tận dụng các cơ hội kinh doanh mà Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có thể mang lại, công ty có kế hoạch tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Ngoài ra, để đáp ứng được "nguyên tắc xuất xứ từ sợi trở đi" trong TPP, FENC sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất theo quy trình khép kín từ sản xuất sợi, dệt vải, nhuộm vải đến gia công quần áo.

Sau khi được mở rộng, ​nhà máy ở Việt Nam sẽ trở thành cơ sở sản xuất khép kín lớn thứ 3 của FENC, sau các cơ sở hiện nay ở Trung Quốc Đại lục và Đài Loan.

Năm 2014, tổng doanh thu của FENC đạt 235,5 tỷ Đài tệ (7,8 tỷ USD), bất chấp tình trạng bất ổn của nền kinh tế toàn cầu và giá dầu lao dốc làm ảnh hưởng tới giá thành bán ra của các sản phẩm hóa dầu và vải polyester của FENC.

Tin bài liên quan