Nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng tại phố Thời trang (quận 5, TP.HCM). Ảnh: Phúc Minh.

Nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng tại phố Thời trang (quận 5, TP.HCM). Ảnh: Phúc Minh.

Sau phố vàng bạc, TP.HCM có phố thời trang ở quận 5

Phố thời trang (quận 5, TP.HCM) nằm trên đường Nguyễn Trãi đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến giao lộ Trần Phú, Nguyễn Duy Dương vừa được ra mắt tối 26/4.

Tròn một năm sau ngày ra mắt phố vàng bạc, đá quý đầu tiên ở Sài Gòn, địa phương này cũng chính thức ra mắt phố thời trang cũng tại quận 5, TP.HCM.

Phố thời trang nằm trên đường Nguyễn Trãi, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Cừ đến giao lộ Trần Phú, Nguyễn Duy Dương. Phố có tổng chiều dài gần 2 km, chiều rộng lòng đường 10 m và vỉa hè từ 3-5 m. Mục tiêu mà quận này đề ra nhằm xây dựng tuyến đường chuyên doanh Nguyễn Trãi theo hướng thời trang kết hợp du lịch và mua sắm. 

Sau phố vàng bạc, TP.HCM có phố thời trang ở quận 5 ảnh 1

Phố Thời trang (quận 5, TP.HCM) nằm trên đường Nguyễn Trãi đoạn từ đường Nguyễn Văn Cừ đến giao lộ Trần Phú, Nguyễn Duy Dương. Ảnh: Phúc Minh. 

Ông Trần Huy Cường, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Kinh tế và Cung ứng lao động quận 5, cho biết việc quy hoạch này nhận được nhiều sự đồng tình và là niềm mong mỏi của các hộ kinh doanh ở đây.

"Việc buôn có bạn, bán có phường sẽ tạo hàng hóa chất lượng hơn. Các hộ sẽ tuân theo quy định chung của phố để đảm bảo văn minh đô thị và an toàn trật tự trên địa bàn. Việc này nhằm thu hút người dân đến mua sắm nhiều hơn", ông nói.

Điểm hấp dẫn của phố thời trang là không gian trẻ trung cùng bầu không khí náo nhiệt, sản phẩm đẹp, nhiều mẫu mã và cập nhật nhanh xu hướng thời trang trong và ngoài nước. 

Sau phố vàng bạc, TP.HCM có phố thời trang ở quận 5 ảnh 2

Tuyến đường này chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang và hoạt động nhộn nhịp nhất từ 16-23h mỗi ngày. Ảnh: Phúc Minh. 

Theo UBND quận 5, con phố này được hình thành tự nhiên dựa trên thói quen mua sắm của người dân. Bắt đầu từ một vài cửa hiệu kinh doanh quần áo, giày dép, tuyến đường Nguyễn Trãi hiện nay đã tấp nập với rất đông các hộ kinh doanh, nhất là vào dịp lễ, Tết.

Quận cũng cho biết thêm một số người dân, đa phần từ nơi khác đến cũng tận dụng vỉa hè để bày bán quần áo, giày dép và các loại phụ kiện làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.

"Chúng tôi sẽ từng bước sắp xếp các hộ kinh doanh không địa chỉ vào những khu vực cố định, thu gọn hàng hóa trên vỉa hè, không để tràn xuống lòng đường, có chỗ để xe cho khách và đảm bảo vệ sinh môi trường", lãnh đạo quận này cho hay.

Hiện tại, gần 200 cơ sở kinh doanh các mặt hàng như quần áo, giày dép, túi xách và các phụ kiện thời trang khác đã đăng ký hoạt động trong phố. Các hộ cam kết sẽ đảm bảo uy tín, chất lượng, bán đúng giá niêm yết, tác phong văn minh, lịch sự, chấp hành quy định về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường.

Sự kiện ra mắt phố Thời trang sẽ mở đầu cho tuần lễ khuyến mãi từ ngày 26/4 - 2/5 với những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

Ngoài ra, UBND quận 5 cũng thông tin việc triển khai thử nghiệm sàn thương mại điện tử tại địa chỉ www.muasamquan5.com vào cuối tháng 6/2018. Các cửa hàng thuộc phố Thời trang sẽ được hỗ trợ miễn phí khi tham gia sàn thương mại điện tử.

Trước đó, tháng 4/2017, UBND quận 5 đã ra mắt phố vàng bạc đá quý tại các tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa chuyên kinh doanh trang sức trên địa bàn. Phố vàng bạc đá quý là nơi cung cấp đồ trang sức cho dân kinh doanh trên địa bàn trong và ngoài thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn quận này còn tồn tại nhiều con phố chuyên kinh doanh các sản phẩm đặc trưng khác như phố Lồng đèn (đường Lương Nhữ Học), phố Đông y (đường Lương Nhữ Học, Triệu Quang Phục, Hải Thượng Lãn Ông).

Tin bài liên quan