Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí. Ảnh: Internet.

Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí. Ảnh: Internet.

Sắp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam – Thụy Điển

(ĐTCK) Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tại Tòa nhà Lotte, 54 Liễu Giai, Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức bởi Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội, Hội đồng Thương mại và Đầu tư Thụy Điển và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đây là sự kiện dấu chặng đường 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Bộ trưởng Ngoại Thương Thụy Điển, bà Ann Linde sẽ dẫn đầu phái đoàn hùng hậu gồm các doanh nghiệp lớn nhất của Thụy Điển sang thăm Hà Nội và tham dự Hội nghị. Công chúa kế vị Victoria của Thụy Điển cũng sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Chủ đề của Hội nghị lần này tập trung về hợp tác phát triển bền vững; thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước cũng như khả năng đóng góp của các công ty của Thụy Điển, với kinh nghiệm và giải pháp có thể đem lại những lợi ích gì cho Việt Nam.

Các phần thảo luận xoay quanh các chủ đề quan trọng hai bên cùng quan tâm, bao gồm đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, phát triển thành phố thông minh, y tế và giáo dục…

Tham dự cùng trong sự kiện là những công ty Thụy Điển có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà Việt Nam đang mong muốn đẩy mạnh hợp tác như ABB, Astra Zeneca, Atlas Copco, Ericsson, Electrolux, IKEA, Oriflame, SAAB, Volvo Buses.

Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra 3 chương trình được tổ chức đồng thời: Chương trình Thúc đẩy cuộc sống bền vững – xây dựng các thành phố của ngày mai; Chương trình Thực hành tốt nhất đối với đổi mới sáng tạo lấy người dân làm trung tâm; Chương trình Định vị Việt Nam là trung tâm chế tạo toàn cầu.

Tin bài liên quan