Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Samsung nhận giấy đăng ký đầu tư dự án R&D 300 triệu USD tại Hà Nội

Hôm nay (30/3), UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.

Theo đó, Công ty Samsung sẽ đầu tư 300 triệu USD để triển khai dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung, gồm tòa nhà cao 21 tầng, 2 tầng hầm, với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 116.000 m2 tại  khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, đường Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Với mục tiêu triển khai các hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm điện, điện tử và viễn thông công nghệ cao, dự án có thời gian hoạt động 50 năm, được miễn tiền thuê đất trong 50 năm. Theo kế hoạch, dự án sẽ khánh thành, đi vào hoạt động vào tháng 1/2020 và sẽ thu hút 4.000 người lao động.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, khi đi vào hoạt động dự án sẽ góp phần thu hút thêm các dự án đầu tư nước ngoài, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; ứng dụng và chuyển giao công nghệ, tạo sự liên kết với DN trong nước để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ.Ngoài ra, dự án cũng sẽ tận dụng, phát huy lợi thế để mang lại lợi ích về nhiều mặt cho cả hai bên.

"Thành phố mong muốn Tập đoàn Samsung tập trung tối đa nguồn lực để triển khai dự án, hoàn thành dự án theo tiến độ, góp phần xây dựng kinh tế - xã hội cũng như tạo sự phát triển nhanh, bền vững của Samsung tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Hà Nội cam kết hợp tác, đồng hành cùng nhà đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất để dự án triển khai thành công, sớm đưa ra thị trường những sản phẩm công nghệ tiên tiến, hữu ích cho người tiêu dùng", Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh. 

Về phía Tập đoàn Samsung, ông Han Myoung Sup, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, Tập đoàn sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thành dự án theo tiến độ. Tất cả nhằm thể hiện quyết tâm hợp tác lâu dài cũng như khẳng định uy tín, thương hiệu của nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam. Riêng dự án này, Tập đoàn hướng tới chiến lược phát triển trung và dài hạn, hướng tới sự thành công cũng như mang lại lợi ích của các bên.

Tập đoàn Samsung là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin. Đến nay, Samsung đã đầu tư trên 14 tỷ USD vào Việt Nam, trong đó có một số dự án quy mô lớn tại Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh, Thái Nguyên... Tại Hà Nội, đến thời điểm này, Hàn Quốc có 1.064 dự án, với tổng vốn đăng ký 5,23 tỷ USD, dẫn đầu trong số các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư tại Việt Nam. 

Tin bài liên quan