Phú Yên thúc tiến độ dự án trường đua ngựa 100 triệu USD

Phú Yên thúc tiến độ dự án trường đua ngựa 100 triệu USD

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã yêu cầu Công ty Golden Turf Club Pty.Ltd, chủ đầu tư Dự án Trường đua ngựa Phú Yên phải thực hiện đúng cam kết của mình.     

Một cuộc họp giữa lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên và ông Alpha Myriad, Tổng giám đốc Công ty Golden Turf Club Pty.Ltd, chủ đầu tư Dự án Trường đua ngựa Phú Yên, đã vừa được tổ chức cách đây ít ngày. Và mục đích chính của cuộc họp là đôn đốc đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Trường đua ngựa Phú Yên.

Được chấp thuận chủ trương đầu tư từ cuối năm ngoái, Dự án Trường đua ngựa Phú Yên có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, được triển khai trên diện tích hơn 134 ha tại xã An Phú (TP. Tuy Hòa) và xã An Chấn (huyện Tuy An).

Theo kế hoạch, Dự án sẽ được triển khai làm hai giai đoạn, trong đó, giai đoạn I thực hiện trong năm 2017.

Cụ thể, giai đoạn này, chủ đầu tư sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng, lập và trình phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; xây dựng hạ tầng điện, nước, cây xanh, khu chăn nuôi và huấn luyện ngựa, chó; khu dịch vụ du lịch sinh thái và khởi công xây dựng trường đua. Giai đoạn II sẽ thực hiện từ năm 2018 đến tháng 3/2019.

Trường đua ngựa Phú Yên có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, được triển khai trên diện tích hơn 134 ha tại xã An Phú (TP. Tuy Hòa) và xã An Chấn (huyện Tuy An).

Để Dự án thực hiện đúng tiến độ, giữa tháng 2/2017, UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu trong tháng 3/2017, Công ty Golden Turf Club Pty. Ltd mở tài khoản tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Phú Yên và gửi vào đó số tiền khoảng 100 tỷ đồng (tương đương 5 triệu USD), đủ để thực hiện các công việc ban đầu, như bồi thường giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn, lập dự án và xây dựng hạ tầng.

“Đây là cam kết của nhà đầu tư trong việc thực hiện Dự án, đề nghị nhà đầu tư khẩn trương thực hiện nghiêm cam kết này và hoàn thành trước ngày 31/3/2017”, ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu như vậy.

Cũng theo ông  Nguyễn Chí Hiến, thì Dự án Trường Đua ngựa Phú Yên là dự án có quy mô đầu tư lớn do các nhà đầu tư nước ngoài thực hiện, để đẩy nhanh tiến độ, có thể cho phép áp dụng một số cơ chế đặc thù như các dự án khác đã triển khai trên địa bàn tỉnh. Do đó, ông Hiến đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, làm việc với nhà đầu tư để xác định các nội dung cần phải thực hiện, tổng hợp và có báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét.

Tin bài liên quan