Các đại biểu thực hiện hiện nghi thức khai trương Công viên APEC. (Ảnh: TTXVN)

Các đại biểu thực hiện hiện nghi thức khai trương Công viên APEC. (Ảnh: TTXVN)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ khai trương Công viên APEC

Sáng 9/11, tại Đà Nẵng, tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì Lễ khai trương Công viên APEC.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và các Bộ trưởng, Trưởng đoàn, đại biểu của các nền kinh tế thành viên APEC.

Cùng tham dự có Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, công viên là nỗ lực góp phần mở rộng và làm sâu sắc hiểu biết của người dân về APEC, kết nối người dân trong khu vực và thúc đẩy giao lưu văn hóa.

Phó Thủ tướng chia sẻ, nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Đà Nẵng năng động, công viên là món quà Việt Nam gửi đến các vị khách quý, các nền kinh tế thành viên cũng như người dân APEC.

Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng công viên sẽ trở thành biểu tượng cho sức sáng tạo, sức sống và tinh thần hợp tác của APEC và là một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, Công viên APEC là biểu tượng của sự kết nối trong cộng đồng APEC, nơi đa dạng văn hóa được thúc đẩy phát triển..

Tin bài liên quan