Website UBND quận 7 đến trưa 19/8 vẫn chưa thể truy cập. Ảnh: Sỹ Đông.

Website UBND quận 7 đến trưa 19/8 vẫn chưa thể truy cập. Ảnh: Sỹ Đông.

Nhiều website sở, ngành ở TP.HCM gặp trục trặc, không thể truy cập

Người dân không thể truy cập nhiều website các sở, ngành ở TP.HCM để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trong sáng 19/8.

Sáng 19/8, người dân không thể truy cập vào website một số sở, ngành và UBND quận, huyện tại TP.HCM. Đặc biệt, website của Văn phòng UBND TP.HCM tại địa chỉ https://vpub.hochiminhcity.gov.vn/ cũng gặp sự cố tương tự.

Đến 12h, website của Văn phòng UBND TP đã khắc phục được, người dân có thể truy cập trở lại. Tuy nhiên, một số trang khác vẫn gặp trục trặc. Phóng viên Zing.vn thử truy cập vào website của Sở Xây dựng, UBND quận 7, UBND quận Gò Vấp... đều hiện ra thông báo lỗi không thể truy cập.

UBND TP.HCM đang triển khai cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến nhiều cấp độ nên việc các trang này bị gián đoạn đã ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của người dân lẫn công chức các đơn vị liên quan.

Đại diện Văn phòng UBND TP.HCM xác nhận từ sáng 19/8, trang tin của UBND TP.HCM và Văn phòng UBND cùng nhiều sở, ngành, quận, huyện không thể truy cập. Hiện Sở Thông tin Truyền thông đang phối hợp với đơn vị cung cấp đường truyền làm rõ nguyên nhân sự cố trên.

‘‘Ngoài các trang thông tin chính quyền không thể truy cập, các văn bản, công văn đến và đi cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên, người dân cũng không thể làm các thủ tục trực tuyến“, lãnh đạo Văn phòng UBND TP.HCM thông tin.

Theo một báo cáo của UBND TP.HCM hồi tháng 3, số lượng thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngày càng được mở rộng và được người dân, doanh nghiệp quan tâm thực hiện.

Tính đến tháng 2/2019, tổng số dịch vụ công trực tuyến thực hiện trên địa bàn thành phố là 807 dịch vụ; trong đó, mức độ 3 là 691, mức độ 4 là 116. Tổng số hồ sơ nộp trực tuyến và trực tiếp hơn 1 triệu hồ sơ, trong đó hồ sơ nộp trực tuyến (mức độ 3, 4) hơn 412.000 hồ sơ (chiếm 41%).

Tin bài liên quan