Khung cảnh hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo ở Formosa, Hà Tĩnh

Khung cảnh hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo ở Formosa, Hà Tĩnh

Nhà thầu Samsung C&T Corp từng xây những công trình cao nhất thế giới

(ĐTCK) Nhà thầu Samsung C&T Corp, đơn vị phụ trách việc xây dựng tại công trường vừa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại Fomusam, Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh là đơn vị xây dựng tòa tháp Tower 2 của Tháp Petronas (cái thứ nhất đã hoàn thành), cũng như Taipei 101 và Burj Khalifa, ba trong bốn tòa nhà cao nhất thế giới.

Theo thông tin cập nhật thì vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa, Hà Tĩnh đã làm hơn 10 người chết, hàng chục người bị thương. Các lực lượng cứu hộ Hà Tĩnh đang dồn toàn lực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát. Sáng nay (26/3), lãnh đạo Hà Tĩnh tiếp tục bám trụ tại hiện trường, chỉ đạo, đôn đốc cứu nạn.

Những công nhân này đang làm việc tại công trường xây dựng Dự án Khu liên hợp Gang thép Hà Tĩnh và cảng nước sâu Sơn Dương, do Tập đoàn Formosa Plastics Group của Đài Loan là chủ đầu tư.

Công ty Thép Formosa Hà Tĩnh là 1 đơn vị của Tập đoàn Formosa Plastics Group. Dự án này hiện đang có khoảng 40.000 công nhân làm việc, trong đó có 5.659 người Trung Quốc, còn lại là công nhân Việt Nam.

Nhà thầu Samsung C&T Corp là đơn vị phụ trách việc xây dựng nhà máy thép này, đây là 1 công ty thuộc Tập đoàn Samsung Group của Hàn Quốc.

Samsung C&T Corporation (trước đây là Samsung Corporation) được thành lập năm 1938, ban đầu là công ty con của Samsung Group và hiện nay bao gồm cả Tập đoàn kỹ thuật & xây dựng và Tập đoàn thương mại & đầu tư. Công ty đổi tên từ Samsung Corporation sang Samsung C&T Corporation vào năm 2007.

Samsung Group là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc,  có vị thế đặc biệt trong các ngành xây dựng, điện tử, hóa học, tài chính và một số ngành khác.  

Samsung C&T chính là đơn vị xây dựng tòa tháp Tower 2 của Tháp Petronas (cái thứ nhất đã hoàn thành), cũng như Taipei 101 và Burj Khalifa, ba trong bốn tòa nhà cao nhất thế giới.

Đây cũng là nhà thầu xây dựng cầu Yeongjong, cầu treo ba chiều tự neo đầu tiên trên thế giới, như cầu Incheon Grand, cây cầu văng dài thứ năm trên thế giới (theo Wikipedia).

Nhà thầu Samsung C&T Corp từng xây những công trình cao nhất thế giới ảnh 1

 Samsung C&T chính là đơn vị xây dựng tòa nhà Taipei 101 

Lãnh đạo cao cấp Samsung C&T đã sang Việt Nam

Trong một diễn biến liên quan, sáng nay (26/3), tất cả các lãnh đạo cao cấp nhất của Samsung C&T bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam đã có mặt tại Hà Tĩnh (bao gồm giám đốc dự án C&T ở Việt Nam và CEO của Samsung C&T toàn cầu) để có thể phối hợp với phía Việt Nam xử lý vụ việc một cách tốt nhất.

Trong một thông báo phát đi lúc 12h12 ngày 26/3 - Công ty Samsung C&T Việt Nam đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn bộ các nạn nhân và gia đình nạn nhân. "Chúng tôi sẽ đảm bảo mọi biện pháp cần thiết để cập nhật thông tin đến gia đình các nạn nhân, cũng như hỗ trợ hết sức đến các nạn nhân, đồng thời hợp tác đầy đủ với chính quyền để điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn" phía Công ty Samsung C&T khẳng định.

Cũng theo thông báo này, phía Samsung C&T nói: "Dù các công nhân thi công tại công trường không phải thuộc lao động của Samsung C&T mà của nhà thầu phụ, song là chủ đầu tư thi công giàn giáo, chúng tôi xin hứa sẽ có các hình thức và biện pháp hỗ trợ nạn nhân hợp tình và hợp lý nhất, và hợp tác đầy đủ với chính quyền để điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn".

Phía Samsung C&T cho biết: Chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp với bệnh viện và các cơ quan chức năng của Việt Nam để cứu hộ cứu nạn, và cứu chữa công nhân bị thương. Hiện nay, trên công trường, toàn bộ các lãnh đạo cao cấp nhất của Samsung C&T đều đã có mặt để chung tay cùng với chính quyền và nhân dân Việt Nam  giải quyết vụ việc.

Chúng tôi thấu hiểu rằng không gì thương tiếc bằng sự mất mát về người và chúng tôi sẽ cố gắng bằng toàn bộ sức lực để hỗ trợ các nạn nhân có thể hồi phục sức khỏe nhanh nhất.

Toàn bộ các công nhân bị tai nạn và công nhân tại công trường đều được mua bảo hiểm. Ngoài ra, tối 25/3, Samsung C&T đã có khoản hỗ trợ ban đầu ở mức 30 triệu đồng để đưa thi thể các nạn nhân về quê an táng.
Tin bài liên quan