Ông Nguyễn Xuân Thảo. Ảnh: Hải Bình.

Ông Nguyễn Xuân Thảo. Ảnh: Hải Bình.

Nghệ An: Trưởng phòng Hành chính ném ghế về phía đồng nghiệp bị kỷ luật

Vị trưởng phòng Tổ chức hành chính cho biết bản thân rất hối hận về hành vi của mình do thiếu kiềm chế.

Trung Tâm Y tế huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Thảo - Trưởng Phòng Tổ chức hành chính Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên bằng hình thức cảnh cáo vì hành vi to tiếng, dùng ghế ném bà Hồ Thị Dung - Điều dưỡng trưởng.

Chiều 28/10, ông Nguyễn Xuân Thảo vẫn tới cơ quan làm việc và đã nhận được thông báo về hình thức kỷ luật. "Tôi hối hận về hành vi của mình trong phút thiếu kiềm chế bản thân mà đánh đổi công sức bao nhiêu năm phấn đấu", ông Thảo tâm sự.

Còn bà Hồ Thị Dung xin nghỉ phép để thăm khám vì cho rằng bị ảnh hưởng tinh thần nên Trung tâm chưa đưa ra hình thức kỷ luật. 

Trước đó, ngày 17/10, ông Nguyễn Xuân Thảo (Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên) thông báo cho điều dưỡng trưởng Hồ Thị Dung tổ chức dọn một số cành cây do công nhân vừa chặt.

Theo trình bày của ông Thảo, chị Dung không hợp tác, trả lời: "Ai chặt cây thì tự đi dọn lá". Chiều 18/10, khi chị Dung đang ở phòng làm việc, ông Thảo đi vào căn vặn: "Tại sao chị không chấp hành việc dọn vệ sinh, như vậy là xem thường tôi". Chị Dung tiếp tục trả lời: "Ai chặt cây thì đi mà dọn lá".

Cho rằng đây là thái độ thiếu hợp tác, ông Thảo to tiếng và cầm ghế ném về phía đồng nghiệp trước khi đẩy một ghế khác. Hành động của ông Thảo đã được bà Dung cầm điện thoại ghi lại.

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết sắp tới sẽ có hình thức phê bình ban lãnh đạo Trung tâm này vì đã để cấp dưới xảy ra mâu thuẫn dẫn tới hành vi không đáng có.

Tin bài liên quan