Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ tạo thêm động lực đạt 1 triệu doanh nghiệp

Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ tạo thêm động lực đạt 1 triệu doanh nghiệp

(ĐTCK) Tại tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Doanh nghiệp được hưởng gì từ Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)" do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng 6/6, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông khẳng định, Luật Hỗ trợ DNNVV ra đời sẽ có ý nghĩa lớn, tạo thêm động lực để Việt Nam đạt mục tiêu có 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020.

4 tháng đầu năm 2017, số doanh nghiệp rời khỏi thị trường là 27.400, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016.  Khối DNNVV mong đợi những chính sách mới sẽ tác động, hỗ trợ nhiều hơn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, trong đó được chờ đợi nhiều nhất là dự án Luật Hỗ trợ DNNVV.

Theo ông Đông, nét lớn nhất trong dự thảo luật này là đã xác định được phạm vi hỗ trợ, xác định nhóm hỗ trợ và có những giải pháp cụ thể.

“Hiện nay, tại Việt Nam, 90 người có 1 doanh nghiệp là một tỷ lệ thấp. Ở các nước phát triển, khoảng 9 - 10 người có một doanh nghiệp. Tôi tin, Luật ra đời sẽ có tác động lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp”, ông Đông nói.

Luật được xây dựng từ nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và được xác định là cần thiết cho doanh nghiệp. Chẳng hạn, về chính sách tài chính, sẽ không áp đặt khu vực ngân hàng phải cho DNNVV vay, mà đưa ra khái niệm các ngân hàng có chính sách hỗ trợ khối doanh nghiệp này với định mức khoảng 30% tổng dư nợ và có chính sách khích lệ doanh nghiệp.

Dự thảo Luật Hỗ trợ DNNVV dự kiến sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội  XIV ngày 12/6.

Tin bài liên quan