Bí thư Nguyễn Xuân Anh mong muốn nắm bắt được khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh mong muốn nắm bắt được khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Đà Nẵng cam kết hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư

Chiều 18/5, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đến thăm 2 nhà máy trên địa bàn quận Liên Chiểu là Công ty TNHH TCIE Việt Nam và Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát.
Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Xuân Anh một lần nữa khẳng định Đà Nẵng sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ nhà đầu tư hết sức khi đến đầu tư và hoạt động tại thành phố Đà Nẵng.   
Tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam (công ty thành viên của Tập đoàn Tan Chong của Malaysia, chuyên sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe ô tô nhãn hiệu Nissan), Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết mục đích của chuyến thăm là muốn nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của công ty, những khó khăn trong hoạt động sản xuất cũng như biết được công ty có được các cấp ngành của TP Đà Nẵng hỗ trợ hay không, có dự định mở rộng sản xuất hay không. Ông Xuân Anh chia sẻ, bản thân rất phấn khởi khi nghe công ty đưa ra kế hoạch đóng góp khoảng 500 tỉ đồng cho ngân sách trong năm 2016.

Ông Ho Wah Juan - Chủ tịch Công ty TCIE Việt Nam, cho biết hoạt động sản xuất của công ty đã luôn được các cấp ngành của thành phố quan tâm tạo nhiều kiện. Ông Ho Wah Juan thông tin, Tan Chong là một tập đoàn lớn, có tất cả 4 công ty ở các nước với khoảng 15.000 nhân viên. Khi đến TP Đà Nẵng đầu tư, công ty TCIE đã mua 4 lô dất với diện tích hơn 127.000 m2. Điều đó thể hiện lãnh đạo công ty muốn đầu tư lâu dài ở Đà Nẵng, muốn trở thành một phần của Đà Nẵng. Ông Ho Wah Juan cũng nói thêm, công ty TCIE Việt Nam bắt đầu sản xuất vào tháng 6/2013, mặc dù chưa sản xuất nhiều nhưng cũng đóng góp vào ngân sách TP Đà Nẵng khoảng 800 tỉ đồng. Hiện nay, dù công ty vẫn đang bị lỗ nhưng sẽ quyết tâm bám trụ. Ông Ho Wah Juan cho biết, hiện nay vốn điều lệ của công ty ở TP Đà Nẵng cũng đã tăng lên 60 triệu triệu USD, gấp 10 lần so với ban đầu.

Lãnh đạo công ty TCIE cho hay vừa qua, thực hiện chiến lược phát triển, mở rộng sản xuất, công ty đã làm việc với Bộ Công thương để xin cấp phép được nhập thiết bị lắp ráp xe thì gặp một số vướng mắc về cơ chế. Ông Ho Wah Juan kiến nghị và mong muốn được chính quyền TP Đà Nẵng hỗ trợ góp thêm tiếng nói trong việc này. “Nếu tăng công suất thì sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa. Chúng tôi hy vọng sẽ trở thành một “Thaco Đà Nẵng”, ông Ho Wah Juan chia sẻ.

Trong buổi chiều, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng đã đến thăm Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát ông Trần Đình Long cho biết hết sức vui mừng khi được lãnh đạo thành phố quan tâm đến thăm. Ông Long cho hay Tập đoàn có nhiều công ty ở nhiều địa phương nhưng không ở đâu “tuyệt vời” như TP Đà Nẵng. Ông Long cho biết vướng mắc lớn nhất của công ty chính là việc xin phép được mở rộng thêm 1,5 ha đất để sản xuất thì đã được TP Đà Nẵng chấp thuận vào buổi sáng cùng ngày.

Lãnh đạo Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát cũng thông tin thêm cho biết, trong năm 2015, công ty đạt doanh thu hơn 1.300 tỉ đồng, riêng quý I-2016 là khoảng 400 tỉ đồng, kế hoạch năm 2016 sẽ đạt 1.700 tỉ đồng. Hiện nay, số lượng công nhân ban đầu từ 50-60 người nay đã tăng lên hơn 500 người.

Cũng tại buổi gặp gỡ, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cam kết cá nhân ông và lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho nhà đầu tư đồng thời nhấn mạnh công ty hoạt động phải đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường, cố gắng hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động.

Tin bài liên quan