Sở Công thương Hà Tĩnh cho biết, qua thống kê kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2019 tính đến thời điểm này đã đạt mốc 2,23 tỷ USD. Đây là con số minh chứng cho việc hoàn thành các chỉ số kinh tế quan trọng trong năm.
Trong đó, tính chung 7 tháng, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 551,89 triệu USD, tăng 46,05% so với cùng kỳ năm trước; một số sản phẩm chủ yếu vào các thị trường quan trọng đều có mức tăng trưởng khá ổn định như: Thủy sản ước đạt 3,01 triệu USD, chè 2,38 triệu USD, dăm gỗ 16,58 triệu USD, sợi 4,05 triệu USD… Đặc biệt, sản phẩm gạo sang thị trường Lào có kim ngạch ước đạt 1,52 triệu USD.

Cũng theo thống kê, kim ngạch nhập khẩu 7 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 1,68 tỷ USD, tăng 29,08% so với cùng kỳ…

Dẫn đầu bảng về xuất khẩu tiếp tục là Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, với mức xuất khẩu từ Formosa ước đạt 475,92 triệu USD (chiếm tỷ trọng 86,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh). Trong đó, mặt hàng thép và phôi thép là sản phẩm xuất khẩu chủ lực, mang về giá trị ước đạt 433,28 triệu USD. Mặt khác, lĩnh vực nhập khẩu trực tiếp từ đơn vị này cũng ở mốc hơn 1,4 tỷ USD chiếm 84,31%.

Cũng theo thống kê tại địa phương này, trong 3 năm qua, Formosa Hà Tĩnh đã chủ động, tích cực, từng bước khắc phục 53 lỗi vi phạm, đầu tư kinh phí đổi mới công nghệ, xây dựng hệ thống xử lý môi trường hiện đại, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh đi vào ổn định.

Ông Hoàng Văn Quảng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngành công nghiệp tiếp tục duy trì là vai trò động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đóng góp 10,15 điểm phần trăm (%) trong mức tăng trưởng chung 12,78% của toàn tỉnh. Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 32,39% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 166,58%). Trong đó, đóng góp chủ yếu cho tăng trưởng toàn ngành là công nghiệp chế biến chế tạo tăng 37,51%; sản xuất và phân phối điện tăng 2,2%; khai khoáng tăng 34,34%.

Dự kiến, sắp tới Hà Tĩnh sẽ tổ chức Hội thảo phát triển dịch vụ logistics, trung tâm logistics Vũng Áng gắn với phát triển chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; Triển khai Kế hoạch các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; chương trình “mỗi xã một sản phẩm”…

Theo Việt Hương
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.