Kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp  Việt Nam - Thái Lan

Kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

(ĐTCK) Trong 2 ngày 28 - 29/9/2017, Tổng Lãnh sự Quán Thái Lan tại TP. HCM và Ngân hàng KASIKORN (KBank) cùng với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. HCM (VCCI-HCM) và VietinBank đồng tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh 2017. Sự kiện nhằm hỗ trợ thúc đẩy thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.

Với mục tiêu đưa thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan đạt mức 20 tỷ USD vào năm 2020, các doanh nghiệp 2 nước đang có những bước bứt phá để tiến tới đạt được mục tiêu trên.

Sự kiện thu hút 13 nhà sản xuất Thái Lan hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe gặp gỡ và khám phá tiềm năng hợp tác với hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam là các nhà phân phối, nhà bán lẻ và thương mại điện tử.

Tại sự kiện, hơn 115 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp được thực hiện. Hoạt động này sẽ tạo đà cho nhiều giao dịch giữa doanh nghiệp 2 nước thành công trong tương lai gần.

Trong khuôn khổ 2 ngày diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp cũng thăm và làm việc tại 2 đơn vị bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam là Công ty MM Mega Market và Saigon Co-op Mart. Tại đây, các doanh nghiệp Thái Lan sẽ nắm bắt các khía cạnh đa dạng về hoạt động kinh doanh của các nhà bán lẻ; đồng thời tìm hiểu về thị trường và hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Thương mại song phương Việt Nam và Thái Lan đã đạt 13,84 tỷ USD vào năm 2016. Trong 8 tháng của năm 2017, con số này ước tính là 9,64 tỷ USD, tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó tổng giám đốc VietinBank cho biết, được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 12/2013, Kết nối kinh doanh (Business Matching) là dịch vụ gia tăng do VietinBank cung cấp dành cho các khách hàng quan trọng, nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối, phát triển thị trường mới…

VietinBank tìm kiếm và giới thiệu các đối tác kinh doanh phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp thông qua việc tận dụng mạng lưới ngân hàng, định chế tài chính đối tác trên thế giới của VietinBank.

Với sự kiện trên, VietinBank cam kết tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp. Không chỉ là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính chuyên nghiệp và hiệu quả; VietinBank còn nâng cao vai trò kết nối, tìm kiếm khách hàng, đối tác, giúp doanh nghiệp phát huy thế mạnh, vươn tầm trên thị trường quốc tế.

Còn ông Thawee Teerasoontornwong, Phó tổng giám đốc KBank cho biết, sự kiện đặc biệt này là một phần của chương trình “Kết nối Kinh doanh toàn cầu” nhằm làm sâu sắc thêm sự hiểu biết của khách hàng và doanh nghiệp Thái Lan về thị trường Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là hoạt động kết nối với các đối tác trong khu vực. Bằng cách thúc đẩy mạnh mẽ mạng lưới của các đối tác địa phương, KBank có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, bên cạnh sự hỗ trợ tài chính.

Tới đây, KBank cũng dự báo nhiều sản phẩm từ Việt Nam sẽ được đưa vào thị trường Thái Lan, nhờ nhận thức ngày càng tăng về sản phẩm Việt Nam của người tiêu dùng Thái. Điều này sẽ giúp thúc đẩy thương mại song phương giữa hai quốc gia.

Tin bài liên quan