Hội thảo quản trị về cách mạng công nghiệp thời kỳ 4.0

Hội thảo quản trị về cách mạng công nghiệp thời kỳ 4.0

(ĐTCK) Ngày 20/5, PGS-TS Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT và TS. Cấn Văn Lực, Cố vấn cao cấp Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV sẽ chia sẻ về “Cách mạng công nghiệp thời kỳ 4.0” trong buổi hội thảo do Viện Quản trị kinh doanh FSB tổ chức tại Hà Nội.

PGS-TS Trương Gia Bình sẽ điểm lại 3 cuộc cách mạng công nghiệp trước đây cùng những tác động mạnh mẽ của nó làm thay đổi căn bản cuộc sống, thói quen của con người trong quá khứ.

Từ đó, ông sẽ miêu tả một cách đơn giản, dễ hình dung nhất về Cách mạng 4.0 cũng như dự đoán về những tác động có thể làm thay đổi cấu trúc ngành nghề trên thế giới, thay đổi cuộc sống loài người.

Năm 2016, tăng trưởng doanh thu từ việc cung cấp các giải pháp liên quan đến công nghệ mới (S.M.A.C và IoT) của FPT đạt 2.179 tỷ đồng, tăng 144% so với năm 2015.

TS. Cấn Văn Lực sẽ nói về những cơ hội và thách thức của ngành ngân hàng trong Cách mạng 4.0. Ngân hàng hiện đang được coi là ngành chịu sự “đe dọa” rất lớn của cuộc cách mạng này.

Rất có thể, sẽ có sự thay thế hàng loạt con người bằng các “người máy”, các “bộ não nhân tạo”, thậm chí ngành ngân hàng có thể bị biến mất, chỉ còn các nghiệp vụ được tích hợp vào những hạ tầng phục vụ thương mại.

Dù Cách mạng 4.0 có thể làm cho nhiều nghề biến mất, nhiều người được dự báo thất nghiệp, nhưng theo các diễn giả, đây vẫn là cuộc cách mạng tất yếu mà con người chỉ có thể chọn cách tham gia hoặc bị loại khỏi “cuộc chơi”.

Tin bài liên quan