Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018: Cơ hội kết nối đầu tư kinh doanh

(ĐTCK) Với chủ đề “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy: Kết nối và Sáng tạo”, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 13/9/2018. 
Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018: Cơ hội kết nối đầu tư kinh doanh

Đây là sự kiện xúc tiến đầu tư thương mại lớn nhất trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN 2018) tại Hà Nội từ ngày 11-13/9 tới do Chính phủ Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thế giới cùng phối hợp tổ chức.

Tại cuộc họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 diễn ra chiều 30/8, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, là sự kiện kinh tế đặc biệt của nước chủ nhà do VCCI chủ trì tổ chức nhân dịp WEF ASEAN 2018, Hội nghị sẽ tập trung thảo luận về vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu; giới thiệu môi trường chính sách và các cơ hội đầu tư và kinh doanh của Việt Nam đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, kết cấu hạ tầng…

Phiên khai mạc của Hội nghị sẽ được vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Borge Brende tham gia phát biểu và đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, thảo luận vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu.

Phiên II sẽ tập trung giới thiệu những cơ hội mới trong kinh doanh của Việt Nam, với sự tham gia thảo luận của lãnh đạo các bộ ngành (Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Giao thông Vận tải và bộ ngành khác), các tổ chức quốc tế cũng như doanh nghiệp.

Tham dự Hội nghị dự kiến có hơn 1.200 đại diện doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp hàng đầu thế giới là thành viên WEF, doanh nghiệp từ các nền kinh tế lớn (Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN….), các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao, kinh tế và các tổ chức quốc tế.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ tiếp cận các đối tầm cỡ toàn cầu, giúp họ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh và bàn về các dự án hợp tác cụ thể, đồng thời nắm bắt được những xu hướng và mô hình kinh doanh mới.

Các doanh nghiệp sẽ được nghe báo cáo mới nhất về nền kinh tế Việt Nam trong ASEAN dưới tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0; cơ hội đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực tài chính, cơ sở hạ tầng và hợp tác công tư.

Ông Lộc cho biết,  2 hai doanh nhân được Ban tổ chức mời trao đổi về kinh nghiệm kinh doanh thành công tại Việt Nam là bà Natasha Ansell, Tổng giám đốc Citi Bank Việt Nam và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 là diễn đàn để doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh tế, cơ hội đầu tư và kinh doanh trong các lĩnh vực trọng điểm của Việt Nam và tiếp cận những đối tác hợp tác, đầu tư tiềm năng.

Tin bài liên quan