Hoãn khởi công Cảng hàng không Quảng Ninh vì thời tiết

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành đã chính thức xác nhận với Báo Đầu tư thông tin Lễ khởi công Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh, dự kiến diễn ra vào ngày 27/3, sẽ bị hoãn lại.
Cảng hàng không Quảng Ninh dự kiến xây dựng tại Vân Đồn

Cảng hàng không Quảng Ninh dự kiến xây dựng tại Vân Đồn

Theo kế hoạch, Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh, vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng, sẽ được khởi công vào ngày 27/3/2015. Tuy nhiên, hôm nay, nhiều thông tin cho biết, khả năng kế hoạch này sẽ bị hoãn lại.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành cũng đã chính thức xác nhận với Báo Đầu tư thông tin này.

Theo ông Thành, thời tiết hiện nay không thuận lợi cho việc khởi công Dự án.

Thêm vào đó, theo nguồn tin của Báo Đầu tư, thì do đường dẫn vào khu vực Dự án chưa hoàn thành nên sẽ gây cản trở cho việc tổ chức một lễ khởi công quy mô lớn.

"Mọi việc vẫn đang diễn ra rất thuận lợi. Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để có thể khởi công Dự án trong thời gian sớm nhất", ông Thành nói.

Ông Thành không nhắc tới thời điểm khởi công dự kiến, song theo nguồn tin của Báo Đầu tư, thì khả năng phải sang tháng 5/2015, dự án có ý nghĩa động lực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh mới được khởi động.

Theo kế hoạch, Cảng hàng không Quảng Ninh được xây dựng sẽ được xây dựng tại xã Đoàn Kết thuộc Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, trên diện tích 290 ha, với sân bay cấp 4E, quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321; nhà ga hành khách có công suất 2 triệu khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Đây là sân bay nội địa nhưng được phép đón các chuyến bay quốc tế.

Tin bài liên quan