Hàng không thúc đẩy tăng trưởng du lịch vùng duyên hải miền Trung – Tây Nguyên

Hàng không thúc đẩy tăng trưởng du lịch vùng duyên hải miền Trung – Tây Nguyên

(ĐTCK) Ngày 16/2, tại cố đô Huế, Hội nghị Phát triển Du lịch Miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và cùng hơn 500 đại biểu bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, du lịch, các đại sứ quán Nhật Bản, Hàn Quốc… 

Hội nghị Phát triển Du lịch Miền Trung và Tây Nguyên đã dành nhiều thời gian để lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhiều doanh nghiệp được gọi là “sếu đầu đàn” – những nhà đầu tư chiến lược đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của kinh tế vùng như Laguna, Vietjet, Vietravel, Sun Group, Vina Capital, BRG…

Khu vực miền Trung – Tây Nguyên là nơi tập trung rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước của Việt Nam, nơi hội tụ nhiều nguồn tài nguyên và tiềm năng về du lịch, đặc biệt là du lịch biển, du lịch sinh thái đồi núi, thác hồ nổi tiếng… Trong năm 2018, Việt Nam đón hơn 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 80 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn phát triển cụm ngành du lịch tại Miền Trung – Tây Nguyên nhằm phát huy cao nhất những tiềm lực mạnh mẽ về tài nguyên thiên nhiên tại khu vực. 

Thủ tướng mong muốn các lãnh đạo địa phương giải quyết những đề xuất của các chuyên gia và doanh nghiệp để làm đẹp hình ảnh du lịch của đất nước, thuận lợi cho khả năng thu hút đầu tư và hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch của cả nước.

Cũng tại hội nghị, Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có bài phát biểu cuốn hút tại hội nghị và chia sẻ những con số ấn tượng về hoạt động của hãng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Hàng không thúc đẩy tăng trưởng du lịch vùng duyên hải miền Trung – Tây Nguyên ảnh 1

Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có bài phát biểu giàu cảm xúc. 

Theo đó, tại 12 sân bay Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Liên Khương, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Vinh, Thanh Hóa tại 19 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên, Vietjet là hãng hàng không tiên phong mở đường bay tới các sân bay địa phương này, góp phần phát triển du lịch và kinh tế địa phương.

Lãnh đạo Vietjet cho biết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên để tiếp tục tăng cường tần suất các chuyến bay, xúc tiến mở nhiều hơn các đường bay quốc tế các hoạt động thu hút quảng bá du lịch, đặc biệt là các thị trường quốc tế đến 12 sân bay thuộc 19 tỉnh trong khu vực...

Tập đoàn Sovico cũng sẵn sàng tham gia các dự án kêu gọi đầu tư, tham gia phát triển kinh tế, cung cấp nguồn vốn cho các dự án, cho doanh nghiệp và người dân ... Tổng giám đốc Vietjet cho biết, miền Trung là nơi có ý nghĩa đặc biệt với tập đoàn Sovico khi từ Furama, bà và các cộng sự của mình đã trở về Việt Nam đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, khách sạn, bất động sản, tài chính ngân hàng, hàng không, năng lượng… đóng góp xây dựng kinh tế nước nhà.

Tin bài liên quan