Hải Phòng thí điểm hợp nhất nhiều cơ quan đảng, chính quyền

Hải Phòng thí điểm hợp nhất nhiều cơ quan đảng, chính quyền

Thường trực Thành ủy Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị triển khai các quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về việc thí điểm hợp nhất các cơ quan có nhiệm vụ tương đồng ở cấp huyện.

Theo đó Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định: Phê duyệt Đề án thí điểm hợp nhất Văn phòng Quận ủy với Văn phòng HĐND và UBND quận Hồng Bàng; thí điểm hợp nhất Văn phòng Quận ủy Hồng Bàng với Văn phòng HĐND và UBND quận Hồng Bàng thành Văn phòng quận Hồng Bàng, kể từ ngày 1/10/2018.

Phê duyệt Đề án thí điểm hợp nhất Văn phòng Huyện ủy với Văn phòng HĐND và UBND huyện An Dương; Thí điểm hợp nhất Văn phòng Huyện ủy An Dương với Văn phòng HĐND và UBND huyện An Dương thành Văn phòng huyện An Dương, kể từ ngày 1/10/2018.

Phê duyệt Đề án thí điểm hợp nhất Ban Tổ chức Huyện ủy với Phòng Nội vụ huyện Kiến Thụy; Thí điểm hợp nhất Ban Tổ chức Huyện ủy với Phòng Nội vụ huyện Kiến Thụy thành Ban Tổ chức - Nội vụ huyện Kiến Thụy, kể từ ngày 1/10/2018.

Phê duyệt Đề án thí điểm hợp nhất cơ quan Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kiến Thụy với Thanh tra huyện Kiến Thụy; Thí điểm hợp nhất cơ quan Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kiến Thụy với Thanh tra huyện Kiến Thụy thành Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện Kiến Thụy, kể từ ngày 1/10/2018.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao quận Hồng Bàng, huyện An Dương, huyện Kiến Thụy đã chủ động, tích cực, quyết liệt trong triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Kế hoạch của Thành ủy trong việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy bằng Đề án cụ thể. Trên cơ sở xây dựng Đề án của các quận, huyện, Ban Thường vụ Thành ủy đã tin tưởng và đồng ý cho triển khai thực hiện thí điểm Đề án.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị quận Hồng Bàng, huyện An Dương, huyện Kiến Thụy cần triển khai thực hiện theo tinh thần Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, chậm nhất đến ngày 10/10/2018 phải triển khai xong tại các đơn vị của mình; quán triệt cụ thể, sâu sắc, quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức tại các đơn vị triển khai thí điểm, đặc biệt là những vấn đề trong Đề án đã xác định;

Làm tốt công tác bố trí cán bộ sau hợp nhất với phương án tối ưu nhất, chỉ đạo xây dựng về chức năng, nhiệm vụ, quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ, tổ chức hoạt động theo quy định chung; quan tâm thực hiện đầy đủ các chính sách đối với cán bộ; sau sáp nhập phải đảm bảo ổn định và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị được sáp nhập.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan của thành phố cần chủ động, sâu sát, cụ thể trong việc hướng dẫn giúp các quận, huyện ủy, trực tiếp tới các cơ quan được sáp nhập để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai;

Sở Tài chính chủ trì họp với Kho bạc Nhà nước Hải Phòng và các phòng tài chính của các quận, huyện để thống nhất cơ chế tài chính cho các đơn vị được hợp nhất. Các sở, ngành chức năng thành phố cần phối hợp với các đơn vị được triển khai thí điểm sáp nhập tiến hành sơ kết việc triển khai thực hiện thí điểm trong tháng 12/2018.

Tin bài liên quan