Phối cảnh cầu Thượng Lý dự kiến sẽ được nâng cấp, sửa chữa

Phối cảnh cầu Thượng Lý dự kiến sẽ được nâng cấp, sửa chữa

Hải Phòng giao Vingroup đầu tư nâng cấp, sửa chữa cầu Thượng Lý

UBND thành phố Hải Phòng vừa phê duyệt chủ trương giao cho Tập đoàn Vingroup cải tạo, chỉnh trang lại cầu Thượng Lý (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng). Toàn bộ kinh phí trùng tu, cải tạo do Tập đoàn Vingroup tài trợ, dưới sự hướng dẫn thực hiện của Sở Giao thông Vận tải thành phố.

Cầu Thượng Lý bắc qua sông đào Thượng Lý, được xây dựng lần đầu năm 1934. Sau nhiều lần xây lại, cầu đã xuống cấp, ảnh hưởng đến giao thông và cảnh quan chung của thành phố.

Với mong muốn đóng góp vào công tác trùng tu, cải tạo nâng cấp và phát triển các công trình công cộng phục vụ xã hội, Tập đoàn Vingroup đã xin ý kiến UBND và được đồng ý cho thực hiện dự án cải tạo Cầu Thượng Lý. Chủ trương trên cũng phù hợp với kế hoạch “Quy hoạch giao thông vận tải đường bộ thành phố Hải Phòng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” theo Dự thảo báo cáo tóm tắt của UBND thành phố trình kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa 14.

Theo đó, công trình được Vingroup tài trợ toàn phần bằng nguồn vốn của doanh nghiệp. Việc nâng cấp, sửa chữa bao gồm: sơn lại thành cầu; thay mới lan can; thay thế và bổ sung mới hệ thống đèn chiếu sáng, đèn hắt; sơn lại vạch phân làn giao thông trên mặt cầu.

Sau khi được phê duyệt phương án trùng tu, tôn tạo, Tập đoàn Vingroup đã lên kế hoạch và sẽ tiến hành thi công vào tháng 7/2017, dự kiến hoàn thành vào khoảng đầu tháng 9/2017.

Hải Phòng là một trong những địa bàn đầu tư trọng điểm của Tập đoàn Vingroup với nhiều dự án đã và đang triển khai như: TTTM Vincom Plaza Lê Thánh Tông; Vinpearl Golf Hải Phòng (Giai đoạn 1 của dự án Vũ Yên); Bệnh viện Vinmec Hải Phòng và mới nhất là khu phức hợp 5 sao Vinhomes Imperia. Đây là khu đô thị phức hợp sang trọng và đẳng cấp đầu tiên tại Hải Phòng do Tập đoàn Vingroup đầu tư hứa hẹn trở thành điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan của thành phố. Dự án sẽ bắt đầu bàn giao vào cuối năm 2017.

Có thể thấy, thông qua việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa cầu Thượng Lý nói riêng, và các dự án bất động sản nói chung Vingroup tiếp tục thể hiện mong muốn được góp phần tích cực phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, và khẳng định quyết tâm đồng hành lâu dài cùng sự phát triển của thành phố Cảng.

Tin bài liên quan