Đến thời điểm này, 100% cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Hà Nội đã tổ chức xong đại hội

Đến thời điểm này, 100% cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Hà Nội đã tổ chức xong đại hội

Hà Nội cung cấp thông tin về nhân sự nhiệm kỳ mới

(ĐTCK) Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ tới là 75 đồng chí, Ban chấp hành khóa XV đã chuẩn bị số dư là 13,5%. Tỷ lệ đổi mới cấp ủy của nhiệm kỳ mới là hơn 1/3, đảm bảo đúng quy định của Trung ương.

Chiều 20/10, tại buổi giao ban báo chí thường kỳ, Thành ủy Hà Nội đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng về việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI.

Ông Nguyễn Văn Phong – Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho biết đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị cho Đại hội XVI cũng đã hoàn tất, đặc biệt là việc chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội. Các văn kiện này đều được thành phố tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức, doanh nhân, các chức sắc tôn giáo, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước…

Dự Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI sẽ có 497 đại biểu chính thức, trong đó có 67 đại biểu đương nhiên, 430 đại biểu được bầu từ 60 tổ chức đảng trực thuộc Hà Nội. Đại biểu nữ chiếm khoảng 12%.

Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI sẽ có nhiệm vụ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV; quyết định phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và các giải pháp 5 năm 2015-2020; đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng; lựa chọn và bầu 75 đồng chí vào Ban chấp hành Thành ủy khóa XVI nhiệm kỳ 2015-2020; bầu đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng (trong đó có 4 đại biểu đương nhiên, 57 đại biểu bầu tại Đại hội).

Trả lời các câu hỏi của báo chí về vấn đề nhân sự, ông Phan Chu Đức, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cho biết, Thành ủy Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, khách quan và dân chủ, theo các quy định trong các văn bản, hướng dẫn của Trung ương về nhân sự khi lựa chọn nhân sự cho nhiệm kỳ mới. Thành ủy đã đào tạo nhiều lớp nguồn xây dựng cho Ban chấp hành Thành ủy nhiệm kỳ mới và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Theo quy định của Trung ương, Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ tới là 75 đồng chí, Ban chấp hành khóa XV đã chuẩn bị số dư là 13,5%. Tỷ lệ đổi mới cấp ủy của nhiệm kỳ mới là hơn 1/3, đảm bảo đúng quy định của Trung ương. Tỷ lệ cán bộ nữ tới thời điểm này cũng đảm bảo theo quy định là 15%.

Ông Phan Chu Đức cũng khẳng định, Hà Nội rất chú ý phát triển cán bộ nữ, có huyện cả Bí thư, Chủ tịch đều là nữ, và tỷ lệ cán bộ nữ của Hà Nội là cao. Tuy nhiên, Thành ủy Hà Nội vẫn luôn đặt mục tiêu quyết tâm chăm lo, đào tạo cán bộ nữ và cán bộ trẻ. Việc chuẩn bị cán bộ trẻ tham gia Ban chấp hành so với nhiệm kỳ trước cũng đã tăng hơn 3%, đến thời điểm này đạt 7,06%.

“Toàn bộ công tác nhân sự của Hà Nội đã được Bộ Chính trị duyệt và đánh giá cao”, ông Phan Chu Đức nói.

Phó Ban tổ chức Thành ủy cũng cho biết, Hà Nội là thủ đô của cả nước, nên vị trí Bí thư Thành ủy là một nhân sự hết sức quan trọng, sẽ do Bộ Chính trị trực tiếp quyết định.

Về luân chuyển cán bộ, theo ông Phan Chu Đức, trong những năm vừa qua, Hà Nội đã làm tốt công tác này. Đến nay, tất cả cán bộ được Thành ủy tín nhiệm luân chuyển đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Họ đều là những cán bộ trong quy hoạch.

Tin bài liên quan