Giám đốc Sở Giáo dục Đà Nẵng bị giả mạo email

Giám đốc Vĩnh cho rằng, việc có người giả mạo email của mình có thể nhằm cạnh tranh giữa các hãng sữa hoặc hạ uy tín cá nhân, gây tổn hại đến ngành giáo dục.

Chiều 24/8, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, cho biết gần đây một số tổ chức, cá nhân đã giả mạo thư điện tử đứng tên ông để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tại trường học.

Email giả mạo là Dinhvinh.sgd@gmail.com, được gửi đến các phòng giáo dục quận, huyện và trường học với nội dung rà soát các loại sữa đang cung cấp trong trường và "tạm thời không được cho các cháu dùng sữa Ellac đến khi có kết quả kiểm định và thông báo từ các cơ quan liên quan".

Ông Vĩnh cho biết đã gửi công văn đến các phòng giáo dục quận, huyện, trường học trực thuộc Sở để cảnh báo về email giả mạo này. "Việc có người giả mạo email của tôi có thể nhằm cạnh tranh giữa các hãng sữa hoặc hạ uy tín cá nhân gây tổn hại đến ngành giáo dục", ông Vĩnh nói.

Theo Giám đốc Sở, tất cả văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng chỉ được chuyển qua hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn). Ngoài địa chỉ nói trên, Sở không chuyển văn bản qua bất kỳ địa chỉ thư điện tử nào, kể cả thư điện tử cá nhân của cán bộ, công chức Sở.

"Trong quá trình làm việc, nếu cán bộ, công chức Sở Giáo dục có sử dụng thư điện tử cá nhân sẽ sử dụng tài khoản xxx@danang.gov.vn", ông Vĩnh nói và cho biết Sở cũng lưu ý đến các đơn vị, nếu phát hiện thư điện tử giả mạo cần báo lại để ngành có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Tin bài liên quan