Trạm thu phí Phước Long thuộc cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Ảnh: VGP/Nam Đàn

Trạm thu phí Phước Long thuộc cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Ảnh: VGP/Nam Đàn

Giảm 10% phí cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Từ ngày 1/8, cước phí tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) sẽ giảm 10% cho một số loại phương tiện.

Theo ông Đỗ Chí Chung – Chánh Văn phòng Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC – chủ đầu tư), thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc chia sẻ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, từ ngày 1/8, VEC sẽ giảm 10% mức cước phí đối với xe tải loại 4 (tải trọng từ 10 -  dưới 18 tấn, xe chở container 20 feet) và xe tải loại 5 (18 tấn trở lên, xe chở container 40 feet) tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây).

Cụ thể, xe tải loại 4 giảm từ 150.000 đồng xuống còn 140.000 đồng, xe tải loại 5 giảm từ 240.000 đồng xuống còn 220.000 đồng. Mức phí đối với xe loại 1, 2 và loại 3 không đổi.

Được biết, tính từ ngày 1/1/2016 đến nay, xe tải loại 4 và loại 5 chiếm trên 8% và 5,5% tổng lưu lượng phương tiện qua Trạm thu phí Dầu Giây, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (tổng mức đầu tư 20.630 tỷ đồng), là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Nam do VEC đầu tư và quản lý, khai thác; được khởi công ngày 3/10/2009, thông xe toàn tuyến ngày 8/2/2015. Kể từ khi thông xe kỹ thuật 20km đầu tiên (2/1/2014), tính đến ngày 30/6/2016, tuyến cao tốc đã phục vụ 21,2 triệu lượt phương tiện an toàn và thông suốt, với lưu lượng trung bình 28.000 - 30.000 lượt xe/ngày đêm, ngày cao điểm lên tới 40.000 - 50.000 lượt phương tiện.

Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã đóng góp rất lớn cho phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương dọc tuyến và các khu vực lân cận. Lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây rút ngắn 1/3 khoảng cách và 1/2 thời gian đi các vùng tiếp giáp TPHCM, tiết kiệm nhiên liệu và tiết giảm chi phí hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm…

Sau khi đoạn Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Nha Trang hoàn thành, cũng như tuyến Bến Lức - Long Thành đi vào khai thác sẽ hình thành một hệ thống đường cao tốc đồng bộ tại khu vực phái Nam, đồng thời hiệu quả tuyến TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ lan tỏa hơn nữa.

Tin bài liên quan