Ảnh Internet

Ảnh Internet

FPT hợp tác xây dựng thành phố thông minh với Đà Nẵng

(ĐTCK) Ngày 19/4/2018, UBND TP. Đà Nẵng và CTCP FPT đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018 - 2020.

Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác xây dựng cổng thông tin giao thông trực tuyến về giao thông vận tải, cổng thông tin về nông nghiệp và nông thôn nhằm giúp chính quyền và người dân kết nối thông tin minh bạch, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học tiếng Anh cho toàn dân tại thành phố Đà Nẵng; Triển khai thí điểm một số ứng dụng thông minh trong việc dạy và học tiếng Anh cho học sinh, sinh viên và cán bộ công chức.

FPT cũng kết hợp với TP. Đà Nẵng xây dựng và triển khai hệ thống quản lý bệnh viện, các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh cho các bệnh viện; hệ thống quản lý thuốc; hệ thống dữ liệu về phác đồ điều trị; các giải pháp tổng thể cho y tế dự phòng...; xây dựng hệ thống kiểm tra thông tin thẻ hướng dẫn viên, xe vận chuyển du lịch di động, tra cứu thông tin doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đạt chuẩn, hệ thống thẻ du lịch thông minh....

Trong giai đoạn 2018-2019, FPT bố trí nhân lực và kinh phí dự kiến 15 tỷ đồng để xây dựng và triển khai thí điểm một số dự án, ứng dụng liên quan đến thành phố thông minh trong phạm vi hợp tác như trên.

Giai đoạn 2019-2020, hai bên sẽ cùng đánh giá, rút kinh nghiệm và tiếp tục nghiên cứu triển khai nhân rộng các ứng dụng thành phố thông minh phù hợp với yêu cầu của TP Đà Nẵng.

Tin bài liên quan