Foxconn sẽ mở nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình tivi với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 26 triệu USD.

Foxconn sẽ mở nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình tivi với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 26 triệu USD.

Foxconn thuê đất Khu công nghiệp Đông Mai mở nhà máy lắp ráp tivi

Khu công nghiệp Đông Mai, Quảng Ninh do Viglacera làm chủ đầu tư vừa thu hút thành công một “ông lớn” về điện tử - Foxconn vào thuê đất đầu tư nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình tivi.

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn), doanh nghiệp Đài Loan với quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính đã quyết định đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh, và chọn KCN Đông Mai - Viglacera làm địa điểm dừng chân.

Việc thuê đất tại KCN Đông Mai nằm trong chiến lược phát triển và mở rộng sản xuất của Foxconn.

Từ đầu năm nay, Foxconn đã nghiên cứu mở nhà máy lắp ráp tại Quảng Ninh, và tham gia các buổi gặp mặt với UBND tỉnh để tìm hiểu cơ hội đầu tư. Sau quá trình khảo sát kỹ lưỡng, Tập đoàn đã quyết định ký kết hợp đồng thuê đất với quy mô 10 ha tại KCN Đông Mai thuộc sở hữu của Viglacera.

Ông Harry Zhuo, Tổng giám đốc Foxconn cho biết, nhà máy tại Quảng Ninh sẽ lắp ráp linh kiện màn hình ti vi, dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 26 triệu USD, nhu cầu lao động 3.000 người.

"Hiệu quả của dự án tại Quảng Ninh sẽ là cơ sở để Foxconn tiếp tục nghiên cứu đầu tư mở rộng thêm nhiều lĩnh vực trong tương lai", theo đại diện Foxconn.

Foxconn là nhà sản xuất theo đơn đặt hàng lớn nhất thế giới và hiện có hơn 100 công ty cũng như chi nhánh tại các nước như: Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Úc, Anh, Pháp, Việt Nam...

Thành lập năm 1974, Tập đoàn Foxconn nổi tiếng với vai trò là đối tác lâu năm của Apple, chuyên gia công sản phẩm iPhone, iPad, đồng thời lắp ráp ra những chiếc Kindle, PlayStation 4, Xbox One, máy tính,… cùng nhiều loại ti vi khác nhau.

Tháng 3/2007, tập đoàn này bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang, và một số tỉnh của Việt Nam. Sản phẩm đa dạng trên nhiều lĩnh vực liên quan đến máy tính, công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng, linh kiện ô tô, thiết bị bán dẫn và công nghệ bảo vệ môi trường.

Được đầu tư với tổng vốn 30 triệu USD bởi Tổng công ty Viglacera - Công ty cổ phần, KCN Đông Mai có quy mô 168 ha, cùng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ.

KCN này đã có nguồn điện 110/22KV được cung cấp từ lưới điện quốc gia, trạm cung cấp nước công suất 6.500 m3/ngày đêm, hệ thống thoát nước mưa và nước thải được xây dựng riêng biệt, nhà máy xử lý nước thải công suất 4.800 m3/ngày đêm.

Ngoài ra, các nhà đầu tư trong KCN được hỗ trợ: dịch vụ hải quan, ngân hàng, bệnh viện, bưu điện, và đặc biệt là khu đô thị Đông Mai với diện tích 9,1 ha dành cho công nhân có nhu cầu sống ngay tại KCN.

Tin bài liên quan