Đường Võ Văn Kiệt từ TP.HCM kéo dài tới Long An

0:00 / 0:00
0:00
Nhằm tạo trục giao thông liên vùng, TP.HCM sẽ nghiên cứu bổ sung quy hoạch kết nối đường Võ Văn Kiệt (trục đại lộ Đông - Tây) đến khu công nghiệp ở Long An.
TP.HCM sẽ nghiên cứu bổ sung quy hoạch để kết nối đường Võ Văn Kiệt với tỉnh Long An.

TP.HCM sẽ nghiên cứu bổ sung quy hoạch để kết nối đường Võ Văn Kiệt với tỉnh Long An.

TP.HCM và Long An có 23 vị trí kết nối giao thông. Trong đó, 12 tuyến đường hiện hữu cần được đầu tư mở rộng để đảm bảo đồng bộ, 8 tuyến đường cần triển khai theo quy hoạch được duyệt và cần nghiên cứu bổ sung vào quy hoạch 3 tuyến đường. 

Sở Giao thông vận tải TP.HCM và Long An thống nhất 7 vị trí kết nối đặc biệt quan trọng cần xem xét ưu tiên đầu tư, thực hiện các thủ tục bổ sung quy hoạch để thúc đẩy giao thông hàng hóa, phát triển kinh tế 2 địa phương.

Đường Võ Văn Kiệt (trục đại lộ Đông - Tây) có điểm đầu tại ngã 3 Cát Lái (quận 2), điểm cuối giao với Quốc lộ 1A. Trong khi đó, đường Trần Đại Nghĩa có điểm đầu giao Quốc lộ 1A, điểm cuối giao đường Mai Bá Hương, dài gần 12km. 

TP.HCM sẽ quy hoạch kết nối đường Trần Đại Nghĩa và đường Võ Văn Kiệt để kết nối với đường vào khu công nghiệp Tân Đô của Long An để tạo trục giao thông liên vùng.

TP.HCM đã có quy hoạch đường mở mới Tây Bắc dài gần 20km, điểm đầu tại Vành đai 2 (Quốc lộ 1A) và điểm cuối tại Vành đai 4, gần thị trấn Hậu Nghĩa tỉnh Long An, lộ giới 60m (6 làn xe). Phía Long An cần bổ sung quy hoạch.

Quốc lộ 50 từ Bình Chánh (TP.HCM) được mở rộng kết nối với Cần Giuộc (Long An). Hiện phía thành phố có bề rộng mặt đường từ 9-15m, dự kiến mở rộng với quy mô lên 34m (6 làn xe). Trong khi đó, quốc lộ 50 qua tỉnh Long An chưa có kế hoạch đầu tư mở rộng.

Ngoài ra, TP.HCM và Long An sẽ tập trung nguồn lực để đầu tư làm đường song song quốc lộ 50 từ đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) đến Long An từ giai đoạn 2021-2025. Tuyến đường này dài gần 9km, với 6 làn xe.

Bên cạnh đó, các tuyến đường Nguyễn Văn Bứa, Long Hậu và Lê Văn Lương cũng cần sớm được mở rộng theo quy hoạch để đảm bảo kết nối giao thông giữa TP.HCM và Long An.

Tin bài liên quan