Dự án khởi nghiệp đang tăng cả về số lượng và chất lượng

(ĐTCK) Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết các dự án tham gia cuộc thi Khởi nghiệp 2015 tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng so với năm 2014. Tính đến nay, 3 dự án có số điểm cao nhất (Top 3) đã được lựa chọn vào Vòng chung kết để lựa chọn các giải Nhất, Nhì, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai 9.1.2016 
Có 412 dự án, thu hút 981 thí sinh tham dự cuộc thi Khởi nghiệp 2015 (Ảnh: Internet)

Có 412 dự án, thu hút 981 thí sinh tham dự cuộc thi Khởi nghiệp 2015 (Ảnh: Internet)

Cụ thể, VCCI cho biết, tổng số dự án tham dự cuộc thi Khởi nghiệp 2015 là 412 dự án, thu hút 981 thí sinh ở khắp các vùng miền tham dự, tăng mạnh so với con số 108 dự án và 346 tác giả của năm 2014.

3 dự án có số điểm cao nhất lọt vào Top 3 để tiếp tục vào Vòng Chung kết là Dự án Ứng dụng Net - Loading, Dự án Sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây cacao Việt Nam và Dự án sản xuất và kinh doanh công nghệ xanh 99Biotech.

Trong đó, Dự án Ứng dụng Net-Loangding là phần mềm thông minh kết nối giữa những người dùng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa với mạng lưới tài xế, doanh nghiệp vận tải tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Thị trường mục tiêu mà dự án nhắm tới là thị trường vận tải liên tỉnh.

Dự án Sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây cacao Việt Nam do nhóm thanh niên, sinh viên Đại học Vũng Tàu lựa chọn với mục đích sử dụng các sản phẩm chính của công ty là chocolate và các sản phẩm khác như bột cacao, bơ cacao được sản xuất trực tiếp từ nguồn nguyên liệu cacao chuẩn UTZ. Dự án nhằm nâng cao giá trị nông sản cacao Việt Nam, thúc đẩy gia tăng diện tích trồng cây cacao, giúp cây cacao trở thành một trong những cây công nghiệp chủ lực.

Dự án sản xuất và kinh doanh công nghệ xanh 99 Biotech là dự án sản xuất và phân phối bộ lọc khí biogas nhằm phục vụ mùi khó chịu cho môi trường xung quanh - điểm hạn chế của việc sử dụng biogas hiện nay. Dự án dự kiến thực hiện trên tổng diện tích mặt bằng 300m2 với giá trị đầu tư khoảng 830 triệu đồng.

Theo Ban Tổ chức, các dự án tham gia cuộc thi Khởi nghiệp 2015 được đánh giá có chất lượng và mang ý nghĩa xã hội cao hơn. Các tác giả ở các trường khác nhau đã mở rộng hợp tác liên kết cùng viết dự án nhằm phát huy thế mạnh của từng người ở những chuyên ngành đang theo học nhằm nâng cao chất lượng dự án.

Tại cuộc thi khởi nghiệp 2015, Hà Nội luôn tiếp tục là địa phương có nhiều dự án tham dự nhất, tiếp đến là TP HCM. Một số địa phương khác, sau nhiều năm không có dự án thì năm nay lại tham gia như Đà Lạt,  Cần Thơ...

Tin bài liên quan