UBND huyện Tuy Đức có 3 lãnh đạo bị kỷ luật.

UBND huyện Tuy Đức có 3 lãnh đạo bị kỷ luật.

Đắk Nông: Chủ tịch huyện bị mất chức, 2 phó chủ tịch “dính” kỷ luật

Ngày 28/11, thông tin từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, đã xem xét thi hành kỷ luật đối với lãnh đạo huyện Tuy Đức. Như vậy, trong năm 2018, cả chủ tịch và hai phó chủ tịch của huyện này đều bị kỷ luật, trong đó chủ tịch huyện bị chuyển xuống làm chuyên viên.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông thi hành hình thức kỷ luật bằng hình thức cách chức Huyện ủy viên cả 3 nhiệm kỳ: 2008 - 2013; 2013 - 2015 và 2015 – 2020 đối với ông Nguyễn Hữu Huân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

Với vai trò, trách nhiệm là Phó trưởng Phòng Kế hoạch, kiêm Bí thư Chi bộ (từ năm 2000 - 2003), Phó Giám đốc Lâm trường Quảng Trực (từ năm 2003 - 2006), Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (từ năm 2007 đến nay), ông Nguyễn Hữu Huân đã lấn chiếm đất do Lâm trường Quảng Trực quản lý để canh tác.

Sau khi lấn chiếm, ông Huân đã nhờ người khác đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mình tại 2 thửa đất với diện tích 77.707 m2 thuộc tờ bản đồ độc lập tại bon Bu Sóp, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Đến năm 2013, ông Huân lại nhờ người khác hợp thức hóa hồ sơ để chuyển nhượng 2 thửa đất trên sang tên vợ của mình.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Viết Cự, Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

Với trách nhiệm là Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, từ tháng 1/2007 đến tháng 10/2015, ông Cự có khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu cho UBND huyện quyết định phân bổ vốn, thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng và thẩm tra quyết toán đối với 3 công trình đường giao thông nông thôn.

Ông Cự đã tham mưu UBND huyện giao kế hoạch vốn khi chưa trình HĐND huyện quyết định 1 công trình; 3 công trình cũng chưa đủ điều kiện thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật nhưng vẫn tổ chức thẩm định cho triển khai thực hiện dẫn đến nợ đọng vốn đầu tư; trình tự, thủ tục trong quá trình đầu tư còn sai sót nhiều nhưng vẫn thẩm tra quyết toán hoàn thành, phát hành báo cáo thẩm tra quyết toán khi chủ đầu tư chưa trình thẩm tra; chưa theo dõi, giám sát việc sử dụng nguồn vốn được phân bổ của các chủ đầu tư; tham mưu đầu tư có công trình hiệu quả không cao, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

Trước đó, ngày 20/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã công bố quyết định điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) về làm chuyên viên tại Ban quản lý Công viên địa chất Đắk Nông. Việc điều chuyển này là do ông Long mắc hàng loạt sai phạm vì để gia đình vay số tiền lớn không có khả năng trả nợ, việc ký giấy chứng nhận quyền sử dụng không đúng, nâng đỡ người nhà và “có lối sống không trong sáng”.

Tin bài liên quan