Đà Nẵng và Cà Mau trả lại xe đắt tiền doanh nghiệp tặng sau chỉ đạo của Thủ tướng

Đà Nẵng quyết định trả lại chiếc Toyota Avalon Limited trị giá 2,5 tỷ đồng, trong khi Cà Mau cũng trả lại 2 ôtô trị giá hơn 6 tỷ đồng do doanh nghiệp tặng.

Ngày 3/3, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo văn phòng Thành ủy "tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả chiếc Toyota Avalon Limited biển kiểm soát 43A-29999, hiện do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý, mà doanh nghiệp tặng".

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu hoàn trả xe ngay trong ngày 4/3.

Trước đó tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: "Từ nay, các địa phương không được nhận ôtô do doanh nghiệp tặng".

Đà Nẵng và Cà Mau trả lại xe đắt tiền doanh nghiệp tặng sau chỉ đạo của Thủ tướng  ảnh 1

Xe do doanh nghiệp tặng Đà Nẵng và văn phòng Thành ủy bố trí Bí thư Đà Nẵng sử dụng. Ảnh: N.Đ. 

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, việc nhận xe của thành phố Đà Nẵng phù hợp với các quy định hiện hành và trước thời gian chỉ đạo của Thủ tướng. Tuy nhiên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Đà Nẵng quyết định trả lại.

Cũng trong ngày 3/3, theo chỉ đạo của Thủ tướng, UBND tỉnh Cà Mau cũng trả lại 2 ôtô Lexus cho doanh nghiệp tặng.

Cụ thể, tối 3/3, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Đức Thánh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau - cho biết, sáng cùng ngày tỉnh Cà Mau đã trả lại 2 ôtô Lexus cho doanh nghiệp xử lý rác trên địa bàn tặng gần một năm trước.

Đà Nẵng và Cà Mau trả lại xe đắt tiền doanh nghiệp tặng sau chỉ đạo của Thủ tướng  ảnh 2

 Cà Mau trả lại hai ôtô Lexus cho doanh nghiệp tặng. Ảnh: Vũ Trần.

"Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp và cám ơn họ", ông Thánh nói và cho biết Cà Mau chủ động trả hai ôtô là theo chỉ đạo chung của Thủ tướng về việc cấm các địa phương nhận ôtô của doanh nghiệp tặng, chứ không có văn bản nào chỉ đạo riêng cho Cà Mau.

Còn về biển số hai ôtô, người đứng đầu Văn phòng ủy ban cho biết đã được bộ phận chuyên môn tháo ra và trả lại cho Bộ Công an trước đó, và đơn vị này đã tiếp nhận.

Tin bài liên quan