Đà Nẵng kêu gọi đầu tư cơ sở dạy nghề lái xe

Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cho biết, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đầu tư cơ sở dạy nghề lái xe ô tô trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện nay có thể gửi hồ sơ hoặc đề án đăng ký đến Sở Giao thông vận tải (GTVT) trước ngày 15/3 để Sở có thể thẩm định, tham mưu báo cáo UBND thành phố xem xét.
Khu vực trường lái Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Khu vực trường lái Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế xã hội, nhu cầu vận tải phục vụ sản xuất và nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, gia đình của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng không ngừng tăng cao.

Nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất định hướng phát triển mạng lưới đào tạo lái xe đảm bảo yếu tố bền vững, đáp ứng nhu cầu học lái xe của người dân và yêu cầu quản lý nhà nước, Sở GTVT Đà Nẵng đã xây dựng và có tờ trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt “Kế hoạch phát triển mạng lưới đào tạo lái xe cơ giới đường bộ đến 2025”. Trên cơ sở đề xuất, ngày 20/9/2019, UBND thành phố Đà Nẵng đã có Quyết định phê duyệt Kế hoạch này. 

Theo quyết định của thành phố, đến cuối năm 2020, các cơ sở đào tạo lái xe hiện có trên địa bàn sẽ đạt các tiêu chuẩn theo Đề án nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe của Bộ GTVT. Trong đó, thành phố cho phép đầu tư mới đến 3 cơ sở đào tạo lái xe, tạo điều kiện cho mạng lưới đào tạo lái xe đáp ứng được nhu cầu học lái xe của người dân. Sân tập lái bố trí tại các quận: Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang.

Trong giai đoạn tiếp theo từ 2023-2025, cho phép đầu tư thêm 3 cơ sở đào tạo lái xe, tạo điều kiện cho mạng lưới đào tạo lái xe đáp ứng được nhu cầu học lái xe của người dân thành phố và vùng phụ cận (sân tập lái bố trí tại các quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang).

Theo Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đầu tư cơ sở dạy nghề lái xe ô tô có nhu cầu nghiên cứu đầu tư, có thể gửi hồ sơ, đề án đăng ký đến Sở GTVT trước ngày 15/3. Sau thời gian nói trên, Sở GTVT sẽ tổng hợp, thông báo đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội biết, phối hợp tổ chức có thẩm định, đánh giá, tham mưu UBND thành phố ra quyết định cho phép thành lập cơ sở dạy nghề lái xe theo quy định.

Tin bài liên quan