Bà Mary Tarnowka khi mới đến TP.HCM đảm nhận vai trò tổng lãnh sự năm 2016. Ảnh: Hoàng Việt.

Bà Mary Tarnowka khi mới đến TP.HCM đảm nhận vai trò tổng lãnh sự năm 2016. Ảnh: Hoàng Việt.

Cựu tổng lãnh sự Mỹ làm giám đốc điều hành AmCham Việt Nam tại TP.HCM

Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam, văn phòng TP.HCM, thông báo bà Mary Tarnowka, cựu tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, sẽ trở thành giám đốc điều hành mới của tổ chức này.

Bà Mary Tarnowka sẽ đảm nhận vai trò giám đốc điều hành của AmCham Việt Nam TP.HCM từ ngày 19/8, theo thông báo trên website của tổ chức này.

"Góc nhìn và kinh nghiệm nghề nghiệp có một không hai của Mary sẽ mở ra một thời kỳ mới cho AmCham Việt Nam TP.HCM. Chúng tôi rất hào hứng với việc Mary sẽ dẫn dắt tổ chức và hỗ trợ các thành viên tiến về phía trước với chuyên môn về thương mại và đầu tư Mỹ - Việt", thông báo dẫn lời bà Amanda Rasmussen, chủ tịch quốc gia AmCham Việt Nam.

Bà Rasmussen cũng bày tỏ tin tưởng rằng với kinh nghiệm dày dặn, cựu tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM "sẽ tạo ra những cơ hội chiến lược mới cho các thành viên AmCham, bao gồm tăng cường sự ủng hộ đối với cả chính phủ Việt Nam lẫn chính phủ Mỹ".

Ông Walter Blocker, CEO của Liên minh Thương mại Việt Nam (VTA), thành viên ban quản trị AmCham Việt Nam TP.HCM, nói rằng việc bà Tarnowka bước chân vào hàng ngũ lãnh đạo của tổ chức là điều "may mắn".

Chia sẻ về vai trò mới, bà Tarnowka nói bà rất vui khi được trở lại TP.HCM, nơi bà "đã coi là nhà của mình".

"Tôi rất trông đợi việc đảm nhận vai trò giám đốc điều hành AmCham Việt Nam TP.HCM và tạo ra những cơ hội kinh doanh mới cho các thành viên AmCham, đồng thời củng cố quan hệ thương mại và đầu tư Mỹ - Việt", bà nói.

AmCham Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ của các doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1994 tại TP.HCM. AmCham Việt Nam là tổ chức cấp quốc gia với hai văn phòng riêng biệt và độc lập ở Hà Nội và TP.HCM. Mỗi văn phòng sẽ tập trung cho các hoạt động và sự kiện ở địa phương nhưng hợp tác với nhau trong các vấn đề, sự kiện "quốc gia".

Hiện AmCham Việt Nam TP.HCM có hơn 1.500 thành viên đại diện cho 500 công ty thuộc tổ chức.

Bà Tarnowka là tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM từ tháng 8/2016 đến tháng 7/2019. Trong nhiệm kỳ, bà chứng kiến hai chuyến thăm của tổng thống Mỹ tại Việt Nam diễn ra trong vòng 18 tháng, một điều chưa từng có tiền lệ.

Trước khi đảm nhiệm chức vụ tại Việt Nam, bà đã có nhiều năm làm việc trong Bộ Ngoại giao Mỹ với các vị trí tại Seoul, Delhi, Thượng Hải và Đài Bắc.

Tin bài liên quan