Cục Đầu tư nước ngoài ký thỏa thuận xúc tiến đầu tư với Ngân hàng Shoko-Chukin

Cục Đầu tư nước ngoài ký thỏa thuận xúc tiến đầu tư với Ngân hàng Shoko-Chukin

(ĐTCK) Mới đây, tại Tokyo (Nhật Bản), Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng đã có buổi làm việc với Ngân hàng Shoko-Chukin, tham dự và chứng kiến Lễ ký MOU giữa Cục Đầu tư nước ngoài và Shoko-Chukin về hợp tác hỗ trợ và xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản vào Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng đánh giá cao hoạt động của Shoko-Chukin, đồng thời đề nghị hai bên tăng cường hợp tác để hỗ trợ và xúc tiến các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam.

Shoko-Chukin cũng mong muốn sớm mở văn phòng đại diện tại Việt Nam để có sự hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam.

Shoko-Chukin là ngân hàng chính sách của Chính phủ Nhật Bản được thành lập từ năm 1936, với hoạt động chính là hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngân hàng có vốn hóa thị trường khoảng 218,6 tỷ Yên, doanh thu năm 2017 đạt 134,4 tỷ Yên và có hơn 7.500 khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện Shoko-Chukin có khoảng 400 khách hàng là doanh nghiệp Nhật Bản có các công ty con đang hoat động tại Việt Nam.

Shoko-Chukin đang đẩy mạnh việc mở rộng hoạt động ra nước ngoài nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ Nhật Bản khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư ra nước ngoài. Hiện ngân hàng này đã mở văn phòng  đại diện tại Trung Quốc và Thái Lan.

Tin bài liên quan